Học lỏm bí quyết giảm cân của những cô gái Pháp

author 08:45 17/10/2014

(VietQ.vn) - Nước Pháp nổi tiếng như một thiên đường ẩm thực, vậy những cô gái Pháp đã áp dụng những "chiêu thức" gì để luôn giữ được vóc dáng mà không cần phải ăn kiêng?

Pháp là đất nước được biết đến với đồ ăn ngon, nhiều dinh dưỡng và những hãng rượu nổi tiếng. Tuy nhiên, tỷ lệ béo phì của Pháp vẫn thấp hơn nhiều lần so với ở Mỹ, nhất là phụ nữ Pháp. Bí quyết gì giúp họ vừa ăn ngon vừa giữ được vóc dáng như vậy?

bí quyết giảm cân của phụ nữ pháp

Những cô nàng Pháp luôn có "bí kíp" riêng để giảm cân mà không cần kiêng khem. Ảnh www.pinterest.com

Ăn cùng nhau

Một trong những bí quyết cho tỉ lệ béo phì thấp ở Pháp là họ coi việc ăn uống như một kiểu hưởng thụ thư giãn, thay vì cố nhồi nhét bữa ăn trên xe ô tô hay trước màn hình máy tính. Họ thường dành thời gian vừa ăn vừa nghỉ ngơi, và cảm nhận đồ ăn bằng mọi giác quan.

Không ăn kiêng

Chế độ ăn low – carb ngày càng trở nên phổ biển (không mì ống, bánh ngọt, tinh bột hay pasta). Nhưng sau vài ngày, cơ thể sẽ phản đối dữ dội và rất dễ “mềm lòng” trước những cái bánh mì kẹp thịt hay sô cô la ngon tuyệt. Tuy nhiên phụ nữ Pháp lại không hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể. Hầu hết mọi người đều cầm trên tay chiếc bánh mì nướng trên đường về nhà để nạp đầy năng lượng.

Kiểm soát khẩu phần ăn

bí quyết giảm cân của phụ nữ pháp

Dù không ăn kiêng nhưng người Pháp luôn cân bằng khẩu phần ăn của mình để giữ vóc dáng mà không cần ép cân. Ảnh minh họa

Mặc dù không quá khắt khe trong việc nạp đồ ăn, mọi thứ vẫn được giữ trong tầm kiểm soát. Một chút bánh mì hay mì ống không ảnh hưởng nhiều lắm đến chế độ ăn uống của bất cứ ai.  Bạn phải ăn rất nhiều trước khi hông và đùi tăng thêm được 1 inch.

Kiểm soát khẩu phần và kích cỡ vẫn là điều người Pháp cân nhắc đầu tiên. Một chiếc bánh mỳ kẹp của Pháp có thể bao gồm bánh mỳ, một lát thịt giăm bông và ít cà chua. Đặt cạnh một chiếc bánh mỳ kẹp của Mỹ, có thể thấy sự khác biệt rõ rệt với chiếc bánh to hơn và phần khoai tây chiên lớn. Mọi thứ cũng tương tự với bánh ngọt và các thực phẩm khác.

Uống rượu trong bữa ăn

bí quyết giảm cân của phụ nữ pháp

Rượu là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống người Pháp và còn giúp kiểm soát lượng thực phẩm vào cơ thể. Ảnh www.pinterest.com

Rượu là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống người Pháp, nhưng họ không uống vô tội vạ. Họ thường thưởng thức bữa ăn với một ly rượu nhẹ nhàng, để nhấn nhá thêm hương vị, chứ không phải như đồ giải khát.

Tự nấu ăn

Phần đông lạnh trong cửa hàng tạp hóa của Mỹ bao giờ cũng lớn hơn đáng kể so với tủ đông lạnh tại Pháp. Điều này cũng dễ hiểu vì người Pháp thường bỏ nhiều công sức hơn cho bữa ăn của mình, với những nguyên liệu tươi ngon, thay vì đến chuỗi cửa hàng ăn nhanh hay dùng đồ đông lạnh. Nhờ đó họ đảm bảo được dưỡng chất trong thực phẩm và kiểm soát được chế độ ăn uống của mình.

Uống nhiều nước

Trong khi rượu vang là thức uống không thể thiếu thì nước ngọt, sinh tố hay trái cây thì lại không mấy được ưa chuộng. Người Pháp thích uống nước khoáng hơn. Vì vậy hiếm họ dùng bữa trưa với một ly soda hay nước ngọt.

Không cảm thấy “tội lỗi” vì ăn quá nhiều

Phụ nữ Pháp thường ăn nhiều đồ ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên họ không bao giờ “hối hận” vì đã ăn quá nhiều, chỉ đơn giản là sẽ quay trở lại thực đơn cân bằng cho ngày hôm sau.

Nếu muốn thưởng thức những món ăn yêu thích, hãy thử áp dụng những thói quen ăn uống của phụ nữa Pháp sau:

Luôn ăn đồ tươi: thực phẩm sẽ luôn giữ được đủ dinh dưỡng và món ăn sẽ ngon miệng hơn nhiều nếu được chế biến khi còn tươi sống.

Chỉ ăn trên bàn ăn: ngồi xuống và ăn tử tế, thay vì ăn vội vàng trên đường đi làm hay ngồi trước màn hình máy tính.

Ăn từng miếng nhỏ và nhai từ từ để thưởng thức hết hương vị món ăn.

Không cần bắt mình “kìm nén” trước những món ăn ngon lành, chỉ đơn giản là giảm khẩu phần đi.

Không uống nước có ga: rượu và nước khoáng là 2 đồ uống được ưa chuộng nhất.

Nguyễn Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang