'Học lỏm' bí quyết giảm cân tự nhiên của phụ nữ Nhật

author 08:26 11/10/2014

(VietQ.vn) - Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia có tỷ lệ người béo phì, thừa cân thấp. Bí quyết giảm cân của người Nhật đã trở thành cách giảm cân nhanh và hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng

Cắt giảm năng lượng

Không cần phải áp dụng một chế độ ăn giảm cân khắc nghiệt mà họ chỉ cần giảm năng lượng bằng cách thay đổi thực đơn 2 ngày trong 1 tuần với các món nhẹ như cháo trắng, nước ép, rau xanh … để thay thế thực phẩm chính như cơm, hải sản, thịt…Với cách thức này không những nhằm mục đích hạn chế năng lượng được nạp mà còn thể mà còn giúp cơ thể thanh lọc và bộ máy tiêu hóa  hoạt động tốt hơn.

Giảm cân nhờ mật ong và nước ấm

Nếu bạn không muốn ăn nhiều vì sợ rằng càng ăn càng tăng cân nhưng lại lo bị đói thì hãy học giảm cân theo cách dùng mật ong và nước ấm thay cho các bữa ăn. Mật ong sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời khiến cho dịch vị tiết ra ở dạ dày nên sẽ giảm cảm giác thèm ăn. 

Mặc dù mật ong cũng chứa các chất béo nhưng là chất béo no nên nếu dùng đúng cách sẽ không làm bạn tăng cân. Bạn có thể dùng mật ong với nước ấm trong một bữa ăn nào đó trong ngày. Khi mới áp dụng, một số chị em sẽ cảm thấy đói nhưng sau một thời gian, bạn sẽ quen với việc này và cảm thấy thoải mái hơn.

Uống nước có ga

giảm cân nhanh chong

Uống nước có ga là một  trong những chiêu thức giảm cân lạ mà hiệu quả của người Nhật. Ảnh minh họa

Đây là một chiêu thức lạ trong cách giảm cân mới tại Nhật. Thường người béo do hay có cảm giác đói, hoặc ham muốn ăn nhiều, khiến vô thức nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng. Công dụng chính của nước có ga là bổ sung lượng nước, đồng thời làm tăng cảm giác no nê cho cơ thể, khống chế cơn thèm ăn, giúp cơ thể nạp lượng nhiệt vừa phải, nhờ đó mang lại công hiệu giảm cân.

Giảm cân nhờ đậu nành

Người Nhật luôn ủng hộ cho đậu nành và trong các bữa ăn hằng ngày của người Nhật không thể thiếu đậu nành. Đậu nành giàu chất protein, quá trình tiêu hóa sẽ chuyển thành amino acid giúp cho tiêu hóa dễ dàng, hơn nữa đậu nành là một loại thực phẩm giảm béo, giúp cơ thể giảm được cholesterol trong máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa xơ hóa động mạch.

Trong đậu nành còn hàm chứa vitamine E, canxi và các khoáng chất, đương nhiên đó là bí quyết để giữ gìn thể hình của người con gái Nhật Bản.

Ăn nhiều rau

giảm cân nhanh chóng

Thói quen ăn nhiều rau giúp người Nhật giữ vóc dáng và cân nặng. Ảnh minh họa

Người Nhật thường có thói quen ăn nhiều rau trong một bữa ăn mà rau thường chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng tốt trong việc giúp tiêu hóa, bài tiết tốt, giảm thiếu chất béo trong cơ thể.

Hơn nữa, chính vì bữa ăn của người Nhật gồm nhiều rau nên thường chứa ít calo nhưng lại đa dạng về khẩu vị nên không gây nhàm chán. Người Nhật thường ăn nhiều các loại rau như cà chua, rong biển, đạu nành, cà tím, củ cải...

Giảm cân bằng cách massage

Rất đơn giản thôi nhé, chỉ cần lấy ngón tay cái và ngón trỏ đặt lên vùng da bụng rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút sẽ giúp giảm cân một cách tự nhiên nhất, song để đạt được hiệu quả như mong đợi nên áp dụng thường xuyên trong vòng 1 tháng.

Hiệu quả với dấm

Dùng giấm để giảm cân được coi là cách thức vô cùng phổ biến của người Nhật. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe nên chọn giấm tự nhiên vừa giúp tiêu hóa tốt, cân bằng được lượng kiềm – axit trong dạ dày lại có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể một cách tối ưu nhất

Giảm cân bằng chuối

 Không như suy nghĩ của nhiều người rằng chuối khiến bạn tăng cân. Ở Nhật còn có cả một phương pháp giảm cân gọi là “Banana diet”. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả. Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Sở dĩ chuối có tác dụng giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo về ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ bestslim/megafun)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang