Học 'lỏm' các cụ bài thuốc chữa viêm khớp bằng lá xương sông

author 06:01 27/07/2016

(VietQ.vn) - Ông cha ta cây xương sông để chữa rất nhiều bệnh như cảm sốt, ho hen, nôn mửa, đầy bụng… và đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Hiện nay người ta đang quay về với các phương thuốc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng các bài thuốc dân gian vì việc điều trị bằng các phương pháp hiện đại, tây y nhiều khi không để mang lại hiệu quả mong muốn được. Từ ngày xưa ông cha ta đã biết sử dụng cây xương sông để chữa rất nhiều bệnh như cảm sốt, ho hen, nôn mửa, đầy bụng… và đặc biệt là đau khớp gối hạn chế đi lại vì viêm khớp dạng thấp.

Công dụng chữa bệnh viêm khớp của lá xương sông

Theo Đông y, xương sông có vị hơi cay, tính ấm, không độc.nên có tác dụng chữa bệnh thấp khớp rất hiệu quả.
Cách sử dụng lá xương sông vào việc điều trị bệnh xương khớp: Lấy một nắm lá xương sông rửa sạch, giã nát, xào nóng, bọc vào vải chườm lên chỗ sưng đau, Nên sử dụng hàng ngày người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm các cơn đau hiệu quả từ loại cây này mang lại.

Những công dụng chữa bệnh khác của lá xương sông

Chữa viêm họng

Cách chữa viêm khớp bằng lá xương sông rất đơn giản

 Cách chữa viêm khớp bằng lá xương sông rất đơn giản

Lấy 5-10 lá xương sông bánh tẻ, giấm ăn 20-30ml (giấm nuôi bằng chuối là tốt nhất). Lá xương sông rửa sạch để ráo nước, đập nhẹ (để giải phóng tinh dầu) cho ra tinh dầu rồi đem nhúng vào giấm để các tinh dầu kết hợp với axit acetic, nâng cao hiệu quả trong ức chế, diệt khuẩn (nhân tố gây viêm).

Dùng lá xương sông đập giập nhúng giấm để ngậm. Làm như vậy từ 5 – 7 ngày bệnh sẽ tiến triển rõ rệt. Bài thuốc này có tác dụng tốt với các chứng bệnh như viêm họng cấp mạn tính, viêm amiđan, viêm thanh quản kể cả đã mất tiếng…

Chữa ho thông thường

Lá xương sông, lá húng chanh, lá hẹ, mỗi thứ 10g, cho tất cả vào hấp đường hoặc mật ong để ngậm. Bài thuốc này dùng chữa chứng ho thông thường do cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản sẽ có kết quả tốt.

Chữa cảm, sốt, ho suyễn, đầy bụng, nôn mửa

Trị sốt cao ở trẻ: Lá xương sông, lá chua me đất lượng bằng nhau, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho trẻ uống, bã đắp lên đỉnh đầu, trán và xoa khắp người.

Sốt kéo dài kèm ho khi trẻ lên sởi: Lá xương sông, lá chua me đất, vỏ rễ dâu, kinh giới, địa cốt bì mỗi thứ 8 – 10 gr, sắc uống ngày một thang. Nếu đi lỏng thì giảm chua me đất.

Ho có đờm, nôn trớ ở trẻ em: Lấy 2 – 3 lá xương sông bánh tẻ rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát cùng với 5 thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy chừng 10 phút rồi chắt nước chia uống nhiều lần trong ngày.

Chảy máu cam: Lấy một nắm lá xương sông rửa sạch, vò nát nhét vào lỗ mũi, rất công hiệu.

Chữa vết thương đang chảy máu: Lấy một nắm lá xương sông rửa sạch, giã nhuyễn đắp lên, sẽ cầm máu.

Dị ứng, nổi mề đay: Lá xương sông, lá khế lượng bằng nhau, lá chua me đất bằng nửa lá khế, rửa sạch, giã nát, hòa nước uống, còn bã xoa lên chỗ nổi mề đay, rất chóng khỏi.

Đây là các cách dân gian chữa viêm khớp dạng thấp cùng nhiều căn bệnh phổ biến khác rất iệu quả mà người bệnh có thể tham khảo qua, nếu như muốn chắc chắn hơn nữa thì người bệnh nên tham khảo thêm các thầy thuốc giỏi để thực hiện điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Lợi ích chữa bệnh viêm khớp 'tuyệt diệu' của trà đen(VietQ.vn) - Trà thảo dược nói chung chứa flavanoids, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị viêm khớp.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang