Học nấu ăn cùng các người đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam

author 17:05 16/11/2014

(VietQ.vn) - Là đại diện của một quốc gia, các giá trị về văn hoá ẩm thực truyền thống được xem là vấn đề cốt lõi để làm nên hình ảnh của một thí sinh khi giới thiệu về ẩm thực của đất nước và con người ở quê hương đến bạn bè thế giới.

Ở tuần mới, bên cạnh việc rèn luyện thể chất theo chế độ tập luyện và dinh dưỡng riêng, 16 cô gái sẽ được tiếp cận và tìm hiểu sâu thêm những kiến thức và kỹ năng liên quan đến chủ đề đầy hấp dẫn này, từ những nét đặc trưng theo từng vùng miền của mỗi thí sinh, đến các giá trị văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật và con người Việt Nam, được giảng dạy bởi những chuyên gia uy tín và nổi tiếng trong và ngoài nước. Theo đó, bài tập giới thiệu về quê hương của chính mình sẽ là thử thách tuần đặt ra cho các thí sinh.

Vua đầu bếp Minh Nhật tham gia hướng dẫn các thí sinh Hoa khôi áo dài nấu ăn

Vua đầu bếp Minh Nhật tham gia hướng dẫn các thí sinh Hoa khôi áo dài nấu ăn

Là đại diện cho một thế hệ trẻ dành trọn tình yêu và tâm huyết đối với ẩm thực, sự xuất hiện của quán quân Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai – Minh Nhật, không chỉ mang đến đề tài vô cùng thú vị cho các ứng viên của Hoa khôi Áo dài, mà hơn hết, chính những chia sẻ về trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú tại những vùng miền Việt Nam đã truyền cảm hứng cho các người đẹp khám phá nét tinh tuý của những món ăn mang đậm hồn Việt.

Lần đầu tiên đồng hành cùng Đầu bếp Phạm Tuấn Hải để hướng dẫn và đưa ra thử thách nấu ăn dành cho 16 ứng viên, Minh Nhật chia sẻ: “Nhật rất vui và hạnh phúc khi nhận được lời mời của Ban tổ chức để đồng hành cùng 16 thí sinh để tìm hiểu và khám phá ẩm thực Việt Nam. Thật khó diễn tả cảm xúc của mình khi mới cách đây không lâu, Nhật còn là thí sinh của một cuộc thi ẩm thực, nay lại trở thành người ra đề thi nấu ăn cho những cô gái xinh đẹp. Với chủ đề văn hoá truyền thống Việt Nam, Nhật cùng đầu bếp Tuấn Hải đã quyết định dành một thử thách, trong đó các bạn phải thực hiện một thực đơn có sự kết hợp của các yếu tố ẩm thực của 3 miền Bắc Trung Nam, vừa đảm bảo yếu tố dinh dưỡng cho các cô gái trong một cuộc thi sắc đẹp. Với phần thi thú vị này, các bạn không chỉ có cơ hội hiểu thêm về văn hoá các món ăn vùng miền đặc trưng, mà còn giúp các bạn phát huy sự khéo léo, tỉ mỉ, vừa học thêm kỹ năng làm việc nhóm để hoàn thành được mục tiêu đề ra.”   


Bằng cách bốc thăm ngẫu nhiên các món ăn mang hương vị đặc trưng của các vùng miền, bao gồm: Chả giò hải sản Hà Nội, Gà hấp mắm nhĩ miền Nam và Chè long nhãn hạt sen miền Trung, những thí sinh bốc cùng một món sẽ về cùng một đội để thực hiện món ăn đó. Với thời gian 60 phút dành cho mỗi nhóm, các thành viên sẽ phải nỗ lực để làm nên những món ăn đạt yêu cầu cảm quan, độ cân bằng dinh dưỡng và thể hiện được tinh thần làm việc nhóm hiệu quả. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này không phải là điều đơn giản bởi trong một nhóm, sẽ có những cô gái quen với công việc bếp núc nhưng cũng có những ứng viên hoàn toàn chưa từng có kinh nghiệm nấu ăn. Bên cạnh đó, với một món ăn riêng biệt trong thực đơn, các ứng viên cần tìm hiểu nét đặc trưng của các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị tinh tế cho món ăn, giữ được bản sắc riêng của từng vùng miền nhưng vẫn đảm bảo về giá trị dinh dưỡng. Liệu nhóm nào sẽ có sự kết hợp hiệu quả để mang đến món ăn ngon nhất? Diễn biến của phần thi đầy cam go này với sự đồng hành của quán quân Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai Minh Nhật hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ lý thú cho khán giả theo dõi chương trình.

Đóng vai trò như một người bà mong chờ đến thăm đàn cháu tại Lâu đài sắc đẹp, nghệ sỹ Lê Thiện chia sẻ:“Theo dõi một số tập của Hoa khôi Áo dài Việt Nam, tôi rất đồng cảm và thấu hiểu với nỗi nhớ nhà, cũng như sự vất vả và mệt nhọc của các cháu khi sinh sống và học tập tại ngôi nhà chung. Chính vì vậy, vai trò của tôi không có gì khác hơn là trở thành chỗ dựa tinh thần, giúp các cháu tìm thấy nguồn vui, sự an ủi và động viên sau những giờ tập luyện và trình diễn đầy căng thẳng.”

Nghệ sỹ Lê Thiện cũng tham gia hỗ trợ các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam

Nghệ sỹ Lê Thiện cũng tham gia hỗ trợ các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam

Quen thuộc với khán giả trong vai diễn “bà nội” trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Dù gió có thổi, Vừa đi vừa khóc…, sự gần gũi và tự nhiên trong lối diễn xuất của nghệ sỹ ưu tú Lê Thiện đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng. Chính sự thân thiện, giản dị nhưng không kém phần dí dỏm của “bà nội” trong việc làm quen và dẫn dắt câu chuyện đã góp phần xoá tan khoảng cách ban đầu với các thí sinh, và hơn hết, giúp các người đẹp vơi đi nỗi nhớ nhà và thêm động lực để chinh phục ngôi vị sắc đẹp còn dài phía trước.

Đến với những môn học mới theo chủ đề Văn hoá truyền thống Việt Nam, ngoài những giờ học đầy căng thẳng, 16 ứng viên của Hoa khôi Áo dài sẽ được thử thách sự hiểu biết và vốn kiến thức về những khía cạnh văn hoá khác nhau qua trò chơi dân gian, những nhiệm vụ đầy bất ngờ từ các chuyên gia tham gia giảng dạy trong chương trình. Nhiệm vụ tuần “Tự giới thiệu về quê hương” và tìm hiểu về quê hương của những người đẹp còn lại sẽ giúp các ứng viên có thêm cơ hội quảng bá và chia sẻ niềm tự hào về vùng đất nơi mình sinh ra, đồng thời tìm hiểu và khám phá thêm về nhiều vùng đất trên mọi miền đất nước.

Bảo An

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang