Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sau này làm gì?

author 08:13 17/07/2017

(VietQ.vn) - Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sau này có thể làm được những công việc gì luôn là băn khoăn rất lớn của rất nhiều thí sinh trong thời gian chọn trường.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa. Phải khẳng định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.

Học tập trong ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa bạn được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các hệ thống điều khiển và tự động hóa; hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền thông công nghiệp, hệ thống đo lường thông minh,… Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể chọn những nơi làm việc phù hợp ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp như dây chuyền sản xuất xi măng, dây chuyền sản xuất giấy, dệt, các dây chuyền xử lý nước thải,… hoặc bạn có thể vận hành, thiết kế hệ thống điều khiển và tự động hóa đèn giao thông thành phố.

 Cơ hội làm việc của ngành 

Làm việc trong ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, bạn có điều kiện tiếp xúc với các máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại với trình độ cơ khí bậc cao, có điều kiện nghiên cứu các kỹ thuật điều khiển tiên tiến, sử dụng, vận hành hệ thống máy tính công nghiệp hiện đại. Với trí sáng tạo và niềm đam mê, bạn còn có thể trở thành tác giả thực sự của các hệ thống điều khiển và tự động hóa hiện nay ở Việt Nam.

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết của một kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tương lai:

- Yêu thích kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực điều khiển và tự động hóa;

- Cần cù, ham học hỏi và nghiên cứu, tìm hiểu thiết bị;

- Sáng tạo trong công việc;

- Có khả năng tập trung cao độ và lòng kiên trì;

- Chủ động trong công việc.

Xúc động hình ảnh những em bé ngủ ngon trên xe của bố mẹ(VietQ.vn) - Những hình ảnh xúc động sau đây sẽ khiến bạn không khỏi nghẹn ngào về tình yêu của bố mẹ dành cho các con.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, sinh viên dễ dàng tìm được việc làm với mức lương tương đối với các vị trí như cao chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng, vận hành kỹ thuật tại các nhà máy điện; công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước về điều khiển và tự động hóa …

- Vận hành và bảo trì: bảo đảm vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống điện, điện tử, tự động;

-  Điện tử - Tự động hóa: vận hành bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động của các nhà máy, xí nghiệp;

- Chuyên gia hệ thống: phân tích nhu cầu về hệ thống điện, tự động hoá của các công ty, nhà máy;

- Chỉ huy các dự án: thiết kế các hệ thống tự động và tham gia thi công các dự án;

- Thiết kế: thiết kế các hệ thống tự động hóa cho nhà máy, xí nghiệp;

- Lập trình ứng dụng: lập các chương trình điều khiển cho hệ vi xử lý, PLC, CNC, các bộ điều khiển lập trình;

- Chuyên gia tư vấn cung cấp các tư vấn, giải pháp trong lĩnh vực tự động, tham gia các chương trình huấn luyện nhân viên và giáo dục đào tạo;

- Giảng dạy tại các Trường ĐH, CĐ, THCN nơi đào tạo Kỹ sư, Cử nhân và TCKT các ngành Kỹ thuật thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hóa.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang