Học ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì?

author 20:00 11/07/2017

(VietQ.vn) - Trong những năm gần đây, du lịch được xem là một trong những ngành trọng điểm để thúc đẩy kinh tế phát triển chính vì vậy Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành một ngành học thu hút đông đảo thí sinh quyết định theo học.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tuy nhiên, học ngành Quản trị du lịch và lữ hành ra trường làm gì? Cơ hội thăng tiến của ngành này trong tương lai như thế nào là câu hỏi các bạn cần hiểu thật cặn kẽ nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp tương lai.

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

 Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch và lữ hành sinh viên có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch. Ảnh minh họa

 Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch và lữ hành sinh viên có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch. Ảnh minh họa

Hơn nữa học xong ngành này bạn còn xây dựng được chiến lược Marketing du lịch và điều hành và thiết kế các tour du lịch trong nước và ngoài nước, . . .

Ngoài ra, Ngành Quản trị du lịch và lữ hành còn cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ du lịch theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch và lữ hành có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau: Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ; chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,... Thêm vào đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành của riêng mình.

Dự báo điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tăng mạnh(VietQ.vn) - Năm nay, ngưỡng điểm ngành "hót" của trường Đại học Bách khoa Hà Nội có thể sẽ tăng cao. Năm ngoái điểm của những ngành này trung bình 3 môn là 7,5 (tương đương điểm 3 môn là 22,5).

Theo chiến lược phát triển du lịch, Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, ngành du lịch phải được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng điểm, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh. Trong đó, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản chính là nhân tố quan trọng của quá trình phát triển này. Đây chính là nguồn tài nguyên cần được khai thác, “mài giũa” và cũng là cơ hội cho những ai có đam mê theo đuổi ngành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ phù hợp với những bạn trẻ nhanh nhẹn, năng động, hoạt ngôn, yêu thích du lịch, am hiểu kiến thức lịch xử xã hội, sức khỏe tốt để đáp ứng đặc thù của nghề…

Ánh Ngân (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang