Học sinh bị dụ uống thuốc... ho

author 10:01 04/10/2013

Đang ở ngoài cổng trường trước giờ vào lớp, một nhóm học sinh lớp 7 trường THCS Tăng Bạt Hổ A, quận 4, TP.HCM đã bị dụ dỗ uống thuốc ho Recotus (một loại thuốc ho có phản ứng phụ gây ảo giác và có thể gây nghiện).

Kẻ xấu còn đưa thuốc cho các em đem vào trường phát cho các bạn.

 

Chiều 3-10, ông Lê Ngọc Hải, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Một số phụ huynh phát hiện con mình uống thuốc đã báo với nhà trường, trường đã ngăn chặn ngay và thu giữ thuốc. Có 4, 5 em đã uống thuốc. Chưa biết mục đích là gì nhưng người dụ dỗ các em uống thuốc là học sinh cũ của trường hiện đã nghỉ học. Nhà trường đã phối hợp địa phương làm việc với nhà thuốc ở gần đó, đồng thời gửi thông tin về địa phương để sinh hoạt với em học sinh cũ đó. Mặt khác, trường sẽ họp phu huynh để nhắc nhở gia đình quan tâm đến các biểu hiện lạ của con mình”.

Được biết sự việc xảy ra vào giờ trưa ngày 30-9, khi trường chưa mở cổng và bảo vệ đã nghỉ trưa. Theo ông Hải, việc kẻ xấu xúi giục các học sinh uống thuốc này với lời dụ dỗ là uống thuốc vào sẽ tạo ảo giác, không còn buồn chán khi bị cha mẹ mắng…

Ông Trần Minh Ngôn, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 4, cho biết trước đây đã có trường hợp kẻ xấu dụ học sinh ở quận 4 uống thuốc Recotus này, sau đó đã có sự phối hợp giữa nhà trường và công an, chính quyền địa phương để ngăn chặn. Các trường cũng thường xuyên sinh hoạt, nhắc nhở học sinh cảnh giác người lạ.

“Nhiều phụ huynh hiện nay vì bận buôn bán, làm việc nên ít quan tâm đến con cái. Nhiều em đi học từ rất sớm so với giờ mở cổng trường hoặc đi lang thang nên dễ bị kẻ xấu dụ dỗ, cho uống thuốc. Đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì, các em rất dễ bị xúi giục hay kích động”, ông Hải nói thêm.

Nghĩ rằng uống thuốc Recotus sẽ hưng phấn, không còn buồn phiền, chán nản, trước đây đã có một số trường hợp học sinh rủ nhau uống loại thuốc này. Sở GD-ĐT TP.HCM đã nhiều lần có công văn khuyến cáo việc học sinh không tự ý sử dụng thuốc Recotus, đồng thời nhắc nhở các trường chú ý phát hiện các biểu hiện “lạ” của học sinh.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang