Học sinh trường Hùng Vương bỗng nhiên nhận được điểm 10 sẽ phải kiểm tra lại

author 16:51 30/03/2016

(VietQ.vn) - Cuối tuần tới, những học sinh thi học sinh giỏi bỗng nhiên được điểm 10 sẽ phải làm lại bài kiểm tra các môn ở cột 15 phút và 1 tiết ở trường Hùng Vương

Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vừa có chỉ đạo trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM phải tổ chức cho kiểm tra lại toàn bộ 40 học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi, mà số học sinh này bỗng nhiên được điểm 10 do nhà trường ‘tặng’ ở tất cả các môn học.

Theo đó, vào cuối tuần tới, số học sinh này phải làm lại các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết các môn để được vào điểm chính thức trong phiếu điểm nhà trường. Sở GD&ĐT TP.HCM đã khẳng định, cho dù nhà trường tạo điều kiện tâm lý cho các học sinh thoải mái, trước khi bước vào kỳ thi học sinh giỏi là tốt, nhưng phương pháp làm là chưa đúng.

Hiện Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo cho nhà trường phải khắc phục ngay những sai sót này, phải làm đúng theo quy chế được đưa ra, chứ không phải là không có bài kiểm tra mà vẫn được điểm 10 được.

Bảng điểm mà trường Hùng Vương ưu tiên cho HS đi thi HS giỏi.

Còn theo thầy Nguyễn Tấn Lộc – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương, đây là lần đầu tiên, nhà trường thực hiện việc thí điểm ưu tiên cho những học sinh nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp TP, được đặc cách cho điểm tối đa toàn bộ bài kiểm tra các môn học.

Lý do, vì thời gian các học sinh này tập trung vào đội tuyển ôn thi trùng với thời gian làm các bài kiểm tra ở lớp học, nên có việc nhà trường tạo điều kiện ở mức nói trên.

Thế nhưng, sau khi nghe phản ánh không tốt của dư luận, nhà trường đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc, tạo điều kiện cho học sinh làm kiểm tra lại theo đúng điều kiện khách quan hơn.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online, nhiều hiệu trưởng trường THPT tại một số quận ở TP.HCM, các trường có điểm chuẩn đầu vào (lớp 10) và có số lượng học sinh đi thi học sinh giỏi tương đương với trường Hùng Vương, đã khẳng định: Tại những ngôi trường này hoàn toàn không có chuyện ưu tiên theo cách cho các học sinh toàn bộ điểm 10 ở các môn.

Tùy theo điều kiện ở từng trường, một số hiệu trưởng sẽ chỉ ưu tiên cho học sinh giỏi đi thi môn nào thì được ưu tiên môn đó, còn lại thì tất cả các môn kia đều phải học, thi và kiểm tra bình thường.

Cũng có một số hiệu trưởng thì chỉ cho phép học sinh được làm kiểm tra lại các môn, chứ không có chuyện ưu tiên quá đặc biệt, như cách mà trường Hùng Vương đã làm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang