Học sinh cấp 3 trên đảo Phú Quốc lặng người tưởng niệm ngày 17/2

author 13:55 18/02/2016

(VietQ.vn) - Tất cả học sinh cùng tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược ở biên giới phía Bắc năm 1979.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều 17/2, thầy giáo Nguyễn Duy Khánh - giáo viên Trường THPT An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - đăng trên facebook cá nhân của mình hình ảnh các em học sinh trong tiết học văn.

Tiết học do thầy giáo Nguyễn Duy Khánh dạy. Tất cả cùng đứng nghiêm trang tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược ở biên giới phía Bắc năm 1979. Ngay lập tức, bức ảnh cùng những dòng trạng thái trên facebook được nhiều bạn bè bày tỏ sự ủng hộ và chia sẻ.

Thầy giáo cùng học trò tưởng niệm liệt sĩ chiến tranh biên giới

Thầy giáo cùng học trò tưởng niệm liệt sĩ chiến tranh biên giới

Thầy đã kể cho cả lớp nghe sự kiện ngày 17/2/1979 quân xâm lược Trung Quốc ồ ạt tràn sang biên giới đánh vào các tỉnh biên giới phía Bắc của nước ta. Chiến sĩ, đồng bào các tỉnh đã anh dũng chiến đấu và hàng ngàn người đã ngã xuống để ngăn bước, đẩy lui quân thù.

Tiếp đó, thầy Nguyễn Duy Khánh đã cùng học trò của mình đứng trang nghiêm dành một phúc mặc niệm tưởng nhớ những người con đất Việt đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.

Trao đổi với PV báo Pháp luật Tp. HCM qua điện thoại vào giữa giờ giải lao hai tiết học, thầy Nguyễn Duy Khánh cho biết thầy là giáo viên dạy văn. Với những sự kiện lịch sử, nhất là sự kiện chiến tranh biên giới phía Bắc, khi thầy hỏi các em học sinh đều không biết gì về sự kiện này.

"Tôi buồn và lo nữa. Vì thế hệ học sinh ngày nay mà không được biết, được nhắc để nhớ thì mai sau, liệu có ai còn nhớ một giai đoạn bi tráng này nên tôi nghĩ phải cho các em học sinh biết. Vì vậy, tôi thực hiện điều này cho học sinh bốn lớp mà tôi có giờ dạy trong buổi chiều hôm nay. Tôi dành ra khoảng 15 phút để kể cho các em nghe về sự kiện này. Các em chăm chú lắng nghe một cách xúc động, nhiều em đã khóc. Tôi đề nghị các em hãy dành một phút mặc niệm cho những người đã ngã xuống vì cuộc chiến bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc".

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang