Học sinh dân tộc thiểu số Xuân Lũng được nhận phòng máy vi tính gần 70 triệu đồng

author 17:34 21/04/2016

(VietQ.vn) - Quỹ Tấm lòng Việt cùng tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng cho thầy và trò trường Tiểu học Xuân Lũng một phòng máy tính 10 bộ trị giá gần 70 triệu đồng.

Sáng nay 21/04, Đại diện Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát và Quỹ Tấm lòng Việt, Đài truyền hình Việt Nam đã có cuộc hành trình thiện nguyện đến với xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Trong chuyến đi này Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam cùng tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng cho thầy và trò trường Tiểu học Xuân Lũng một phòng máy tính 10 bộ trị giá gần 70 triệu đồng. Món quà rất có ý nghĩa với thầy và trò trường Tiểu học Xuân Lũng.

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Lũng sinh sống và học tập trong vùng có điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhiều về cơ sở, vật chất, trang thiết bị học tập. Phần lớn học sinh của trường Tiểu học Xuân Lũng đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây nhà trường có vài chiếc máy tính nhưng đã qua hơn chục năm sử dụng, hiện tại toàn bộ máy phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập đã không có. Dù vậy, các thầy cô cùng các em vẫn mang ước mơ tiếp cận tri thức, góp phần xây dựng và phát triển quê hương.

Bà Trương Thị Mận - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Lũng - xúc động cho biết: "Thầy và trò chúng tôi vô cùng biết ơn Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tặng cho trường một phòng máy tính rất có giá trị. Đây là món quà ý nghĩa, nhiều năm qua thầy và trò đã phải dùng máy tính cũ hư hỏng, gần đây đã không còn máy để phục vụ học tập, nhiều máy không dùng được nữa. Có phòng máy tính này thầy và trò nhà trường sẽ có điều kiện dạy tốt, học tốt”.


Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát, nói: "Là hãng sản xuất đồ uống có lợi cho sức khỏe lớn nhất Việt Nam, Tân Hiệp Phát dành nhiều ngân sách cho các hoạt động từ thiện xã hội, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ giáo dục. Tân Hiệp Phát và Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam thông qua phòng máy vi tính này gửi gắm lời chúc các em học sinh Xuân Lũng sẽ học tập thật tốt, cũng như biết cách khai thác hiệu quả tri thức từ internet để phục vụ cho cuộc sống".

Những tấm lòng nhân ái đã chung sức hành động, hỗ trợ để tiếp sức cho những ước mơ đến trường của thầy và trò trường Tiểu học Xuân Lũng chính là nguồn động viên, khích lệ cho nhà trường trong sự nghiệp trồng người, khích lệ các em học sinh tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Hoạt động đi thăm và tặng quà này nằm trong khuôn khổ chương trình "Cùng em đến trường" hợp tác giữa Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát và Quỹ Tấm Lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang