21.000 sản phẩm ấn tượng của các lập trình viên nhí về 'thành phố thông minh'

author 06:18 14/06/2017

(VietQ.vn) - Sau hơn một tháng phát động cuộc thi, đã có 21.000 sản phẩm lập trình ấn tượng của các lập trình viên nhí là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Sau hơn một tháng phát động, chương trình “Lập trình với Kodu - Thành phố thông minh”, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 21.000 sản phẩm lập trình ấn tượng của các lập trình viên nhí là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Lập trình Thành phố thông minh”, chương trình dựa trên nền tảng Kodu của Microsoft, hướng đến xây dựng các kỹ năng thực tế và phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh.

Các lập trình viên nhí là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Microsoft Việt Nam và Vietnet-ICT phối hợp thực hiện trong năm học 2016 - 2017 nhằm mang lại cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin và khoa học máy tính cho hơn 41.000 học sinh THCS khu vực khó khăn.

Dự án này cam kết góp phần cùng thành phố triển khai việc dạy học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tăng cường năng lực tiếp cận của học sinh trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh, chương trình “Lập trình với Kodu – Thành phố thông minh” gắn liền với định hướng dạy và học của thành phố, học đi đôi với hành, gắn việc học với việc giải quyết các tình huống thực tiễn đồng thời phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.

Kết quả tốt đẹp của chương trình nói riêng cũng như dự án “Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển” đạt được trong năm học 2016 – 2017 sẽ tạo đà để Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các hoạt động này trong năm học 2017 – 2018, trợ giúp nhiều học sinh hơn nữa tiếp cận với chương trình. Đây cũng là cam kết mạnh mẽ, góp phần cùng thành phố triển khai việc dạy học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 14/5/2017 của Thủ tướng về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trước đó, hơn 140 giáo viên tin học đã được tập huấn để hướng dẫn học sinh lập trình 3D, thiết kế sản phẩm hoạt hình trong vài phút bằng cách kéo thả hình ảnh và biểu tượng thay vì sử dụng ngôn ngữ lập trình phức tạp, nhàm chán. Chương trình đã trao hơn 60 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân như lập trình viên nhỏ tuổi, sản phẩm sáng tạo, giáo viên tích cực, đơn vị tích cực tham gia.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang