Học sinh lớp 4 'thử sức' làm Toán và Khoa học bằng tiếng Anh

author 06:42 21/03/2016

(VietQ.vn) - Ngày 20/3, hơn 500 học sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi 2 với các câu hỏi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh.

Theo báo Vnexpress, vòng 2 đồng thời diễn ra ở cả hai điểm thi gồm trường phổ thông Newton Hà Nội (dành cho các thí sinh khu vực phía Bắc, Đà Nẵng - khu vực 1) và điểm thi Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM (dành cho các thí sinh khu vực phía Nam - khu vực 2).

Học sinh thử sức với bài thi toán, khoa học bằng tiếng Anh

Học sinh thử sức với bài thi toán, khoa học bằng tiếng Anh

Tại Vòng 2, các thí sinh sẽ trải qua bài thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế Edexcel (nước Anh) với tổng số thời gian làm bài là 120 phút đối với cấp Tiểu học và 160 phút đối với khối THCS. Thang điểm tối đa cho bài thi là 100 điểm bao gồm câu hỏi trắc nghiệm và viết câu trả lời ngắn, mỗi câu hỏi sẽ được tính từ 1 đến 3 điểm.

Đề thi Toán sẽ có các dạng bài phù hợp với trình độ từng khối gồm các câu hỏi về số học, hình học, đại số, suy luận logic, toán IQ… Đối với đề thi Khoa học, các thí sinh sẽ được tiếp xúc với các câu hỏi thuộc 3 lĩnh vực: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Ngoài việc nắm vững về kiến thức, thí sinh cần có kĩ năng tính toán, khả quan sát tốt, đồng thời kết hợp với tư duy logic, tư duy hình ảnh, tư duy phản biện.

Trên báo Thanh niên, ông Trương Minh Châu, Giám đốc Đào tạo Ismart Education, đơn vị đại diện chính thức của Tập đoàn Edexcel/Pearson tại Việt Nam, cố vấn chuyên môn của cuộc thi chia sẻ về mức khó của vòng 2, về việc các thí sinh cần am hiểu tường tận về Toán và Khoa học để có thể vượt qua vòng thi này.

Tuy nhiên, ông cũng tin tưởng nhấn mạnh rằng: “Đây cũng là cơ hội để các thí sinh được cọ xát với chuẩn đề thi quốc tế của Edexcel/Pearson. Điều này sẽ rất có ích cho các thí sinh không chỉ tại các cuộc thi, mà còn trong hành trình hội nhập tri thức và giáo dục quốc tế trong tương lai”.

Kết quả vòng 2 sẽ được công bố trên website sau 7-10 ngày diễn ra cuộc thi. Mỗi khối, mỗi khu vực sẽ lựa chọn ra 1 thí sinh đạt điểm số cao nhất, và một thí sinh có số điểm cao kế tiếp sẽ được lựa chọn vào vòng Chung kết (dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng tư tới).

Thí sinh làm bài thi tại Hà Nội.

Thí sinh làm bài thi tại Hà Nội

Cuộc thi English Champion 2016 do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tại các trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc có quốc tịch Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của English Champion 2016 cũng tăng lên tới 26,5 tỉ đồng.

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang