Học sinh nhập viện vì quạt trần rơi, trách nhiệm nhà trường ở đâu?

author 13:12 09/10/2015

(VietQ.vn) - Nhà trường đã thu 200 nghìn/học sinh tiền cơ sở vật chất hồi đầu năm học nhưng chiếc quạt trần quá cũ vẫn rơi trúng vào vị trí bàn học đầu tiên ngay lối ra vào khiến 2 học sinh nhập viện.

Quạt trần cũ khiến học sinh nhập viện

Theo tin tức từ báo Gia đình và Xã hội, sáng 5/10, khi lớp 7A – THPT Tân Lâm (Cam Lộ, Quảng Trị) vừa bước vào tiết học thứ 3 được một lúc, chiếc quạt trần đang chạy vù vù đột nhiên rơi xuống làm hai học sinh nam bị thương.

Một số học sinh cho hay, sự việc xảy ra vào tiết Mỹ thuật, chiếc quạt trần rơi trúng vào vị trí bàn học đầu tiên ngay lối ra vào khiến em Nguyễn Văn Anh bị xước sau gáy, em Phan Lê Quang Đoàn bị cánh quạt cắt một đường dài từ tai sang má làm gãy cả mắt kính cận.

Sau khi sự việc xảy ra, hai học sinh này đã được giáo viên đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Cam Lộ. Chiếc quạt trần được các thầy đưa ra khỏi lớp, những học sinh còn lại ở trong lớp vô cùng hoảng sợ.

Em Lê Quang Đoàn, học sinh lớp 7A bị cánh quạt cắt một vết dài từ tai ra trước thái dương (Ảnh: Tuổi trẻ)Em Lê Quang Đoàn, học sinh lớp 7A bị cánh quạt cắt một vết dài từ tai ra trước thái dương (Ảnh: Tuổi trẻ)

Học sinh lớp 7A bị cánh quạt cắt một vết dài từ tai ra trước thái dương. Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết, trong tháng 8 vừa rồi, nhà trường đã thu 200 nghìn/học sinh tiền cơ sở vật chất, 100 nghìn/học sinh tiền hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường. Tổng thu lên đến 300 triệu đồng khiến rất nhiều bậc phụ huynh thắc mắc.

Thầy Lương Văn Long, hiệu trưởng trường THPT Tân Lâm cho hay: “Trong số 300 triệu đó chỉ có 110 triệu đồng là chi phí cho buổi lễ, tất cả số tiền còn lại là để sửa chữa cơ sở vật chất đầu năm”.

Hiện tại ngoài nhiều quạt trần có dấu hiệu xuống cấp, phụ huynh và học sinh cũng phản ánh về việc nước uống ở trường rất mất vệ sinh, nhà vệ sinh hôi thối bốc mùi không thể chịu được. Phụ huynh và học sinh đã có rất nhiều ý kiến với nhà trường từ đầu năm nhưng hiện tại vẫn phải đợi nhà trường xử lý

Trách nhiệm nhà trường ở đâu?

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), đồng ý rằng những tai nạn xảy ra trong trường học chỉ là hi hữu, tuy nhiên vẫn phải xem xét lại trách nhiệm của nhà trường trong việc bảo vệ học sinh. 

“Khi phụ huynh đã tin tưởng gửi con cho nhà trường thì trách nhiệm của nhà trường là phải đảm bảo an toàn cho đứa trẻ, kể cả về sức khỏe, thực phẩm hay là cơ sở vật chất”, bà Hiền cho biết.

TS Ngô Thị Tuyên, phó giám đốc thứ nhất Trung tâm Công nghệ giáo dục (Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam), khẳng định những vụ tai nạn trong trường học trách nhiệm rõ ràng thuộc về nhà trường, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Nhiều quạt trần có dấu hiệu xuống cấp nhưng trường THPT Tân Lâm (Cam Lộ, Quảng Trị) vẫn chưa xử lý

Nhiều quạt trần có dấu hiệu xuống cấp nhưng trường THPT Tân Lâm (Cam Lộ, Quảng Trị) vẫn chưa xử lý. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Trẻ con đã đến trường thì sự an toàn thuộc về nhà trường. Dù nguyên nhân có là thế nào đi chăng nữa, do học sinh đùa nghịch hay thậm chí là đánh nhau thì vẫn là do nhà trường không quản lý được học sinh”, bà Tuyên thẳng thắn.

TS Nguyễn Tùng Lâm, chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), cũng đồng tình rằng vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh phải được nhà trường và các trung tâm giáo dục đặt lên hàng đầu. “Trước khi dạy chữ thì phải đảm bảo an toàn”, TS Nguyễn Tùng Lâm nêu ý kiến.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang