Muốn đạt giải Nhân tài Đất Việt hãy chứng minh tính khoa học và hiệu quả ứng dụng

author 06:52 01/10/2014

(VietQ.vn) - Đó là yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc xứng danh trong lễ tôn vinh Nhân tài Đất Việt.

Theo ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014, nhằm khích lệ các thí sinh đoạt giải Nhân tài Đất Việt, ngoài các phần thưởng dành cho giải nhất, nhì, ba… các thí sinh còn được nhận rất nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Trong suốt 9 năm tổ chức (từ năm 2005), giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút 5.000 tài năng Việt tham gia với 2.000 sản phẩm hoàn thiện có tính ứng dụng cao, trong đó có 81 tác giả và nhóm tác giả đã được tôn vinh trong đêm chung kết trao giải truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 20/11 hằng năm.

Bước sang năm thứ 10, theo ông ông Nguyễn Long, Phó Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt, các tác giả, nhóm tác giả có những sản phẩm, giải pháp kể cả mới ở dạng tiềm năng hay đã ứng dụng thực tế đều có thể tham gia giải thưởng.

Tại cuộc thi năm nay, tất cả những sản phẩm lọt chung khảo bắt buộc phải có hồ sơ đáp ứng đầy đủ theo thể lệ, quy định. Các sản phẩm sẽ phải trải qua các vòng kiểm tra hết sức nghiêm ngặt từ kiểm tra kỹ thuật, đặc biệt là với các sản phẩm phần mềm, từ đó hội đồng sơ khảo sẽ chọn ra khoảng 20 sản phẩm vào chung khảo.

 

Học sinh sinh viên tham dự Nhân tài đất Việt 2014 có nhiều cơ hội nhận giải

Giao lưu trực tuyến Giới thiệu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014. Ảnh minh họa

Đặc biệt, trong năm thứ 10 này, ban tổ chức sẽ triển lãm các sản phẩm đã tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong 9 năm qua. Theo đó, những tác giả có sản phẩm tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay có thể tham gia trưng bày triển lãm miễn phí trong ngày trao giải Nhân tài Đất Việt vào ngày 20/11.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005. Theo dự kiến, công tác chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 1/10- 19/11. Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 20/11.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang