Học sinh Việt Nam giành giải quốc tế về kỹ thuật

author 08:15 22/05/2012

Với đề tài "Xử lí nước mặn bằng kĩ thuật chân không và năng lượng mặt trời", ba học sinh của Việt Nam vừa giành giải nhất lĩnh vực điện và cơ khí tại Hội thi khoa học và kĩ thuật quốc tế của Intel (ISEF) 2012.

Chủ nhân của giải nhất ở lĩnh vực điện và cơ khí lần này là 3 học sinh đến từ lớp 11 Lý, trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam: Trần Bách Trung, Bùi Thị Quỳnh Trang và Vũ Anh Vinh.

Ba học sinh Việt Nam đạt giải nhất trong Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế của Intel được tổ chức tại Mỹ hôm 18/5.
Học sinh Việt Nam trong lễ trao giải của Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế của Intel được tổ chức tại Mỹ hôm 18/5.

Trước đó, đề tài nghiên cứu này cũng đã vượt qua hàng ngàn đề tài khác để giành giải nhất tại cuộc thi khoa học và kĩ thuật toàn quốc (VISEF) 2012. Đây là đề tài có tính thời sự cao khi mà rất nhiều nước trên thế giới hiện nay đang nỗ lực tìm kiếm những nguồn năng lượng mới. Ưu điểm của dự án này là hầu như không ảnh hưởng đến môi trường, chi phí thấp và dễ dàng triển khai trong cộng đồng.

Việc đội Việt Nam đạt giải trong cuộc thi khoa học này đã cho thấy học sinh Việt Nam không chỉ có khả năng đạt giải cao ở các kỳ thi Olympic, không chỉ giỏi về lý thuyết mà còn có khả năng chiếm lĩnh các đỉnh cao về khoa học, kỹ thuật. Đội học sinh Việt Nam cho biết họ là những người đầu tiên tiếp cận việc này bằng kỹ thuật áp suất thấp và năng lượng Mặt Trời.

Hội thi khoa học và kĩ thuật quốc tế của Intel được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1950. Đây là hội thi khoa học kĩ thuật lớn nhất thế giới dành cho học sinh phổ thông từ lớp 9 – 12. Qua đó, tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất thế giới được chia sẻ ý tưởng, trình bày các dự án khoa học tiên tiến và thi tài để giành các giải thưởng, học bổng, thiết bị khoa học, các chuyến tham quan khoa học với tổng trị giá hơn 4 triệu USD.

Học sinh có thể dự thi ở 17 lĩnh vực nghiên cứu khoa học và mỗi lĩnh vực có 2-3 giải nhất, mỗi giải trị giá 3.000 USD. Từ các giải nhất của mỗi lĩnh vực, Ban giám khảo sẽ chọn trao giải đặc biệt trị giá 5.000 USD.

Năm nay, cuộc thi diễn ra tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ từ ngày 14/5 – 18/5, thu hút sự tham gia của hơn 1.500 thí sinh đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dương Vũ Minh (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang