Học sinh Việt Nam xuất sắc đạt giải Nhất tại Robothon quốc tế 2017

author 10:28 29/11/2017

(VietQ.vn) - Trong Ngày hội Robothon quốc tế 2017 vừa diễn ra tại Philippines, đoàn học sinh Việt Nam giành được 15/56 giải, trong đó có 1 giải Nhất hạng Sơ cấp.

Theo đó, Đoàn Việt Nam có 40 đội với 112 học sinh tham dự Ngày hội Robothon quốc tế 2017 tại Philippines. Đây là những đội Robotics xuất sắc nhất được lựa chọn từ 4 Ngày hội Robothon quốc gia vừa diễn ra tháng 10 và tháng 11 vừa qua.

Sau 1 ngày thi đấu, đoàn đã mang về 1 giải Nhất hạng Sơ cấp và 14 giải khác cho cả 3 hạng. Giải Nhất hạng Sơ cấp đã thuộc về đội B3 đến từ trường Tiểu học Đức Trí, thành phố Đà Nẵng. Đội B3 gồm 3 thành viên: Đinh Ngọc Việt Hoàng, Đào Trọng Kiên và Nguyễn Đức Tuấn.

Bên cạnh đó, Đoàn Việt Nam còn mang về 14 giải thưởng khác ở cả 3/6 hạng mục tham gia, bao gồm 3 giải Nỗ Lực, 1 giải Tiềm năng hạng Sơ cấp; 4 giải Nỗ lực và 5 giải Tiềm Năng cho hạng Trung cấp; 1 giải Tiềm năng cho hạng Cao cấp.

Đội Robotics đến từ trường Tiểu học Đức Trí, thành phố Đà Nẵng giành Giải Nhất hạng Sơ cấp

Ngày hội Robothon quốc tế 2017 có sự góp mặt của 139 đội thi đến từ các trường Tiểu học, Trung học của 3 nước Malaysia, Philippines và Việt Nam. Trong đó, so với các năm trước, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Ngày hội Robothon quốc tế năm nay có số lượng đông đảo hơn cả, gồm 40 đội với tổng số 112 học sinh đến từ các trường thuộc 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Với chủ đề "Hóa học xanh” mô phỏng thực trạng ngành công nghiệp hoá chất đang phải đối mặt với những thách thức về môi trường, xã hội và sức khoẻ phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế.

Nhiệm vụ của các kỹ sư robot nhí tại Ngày hội này gồm có: Tổng hợp hợp chất mới; Phản ứng với chất xúc tác; Thanh lọc chất; Phân hủy chất; Phân phối thành phẩm. Được biết, tổng số giải thưởng cho cả 6 nội dung thi đấu sẽ được trao cho các đội thi xuất sắc trong Ngày hội Robothon quốc tế năm nay là 56 giải.

Với kết quả vừa đạt được tại Ngày hội Robothon 2017, thành tích của học sinh Việt Nam tại sân chơi trí tuệ này đã tiếp tục được “nối dài”, nâng tổng số giải thưởng học sinh Việt Nam đạt được qua 7 kỳ tham dự Robothon quốc tế lên gần 70 giải.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang