'Học viện Tiểu thương VPBank' là dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam

author 16:57 30/09/2020

(VietQ.vn) - Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” (Best Bank for Corporate social responsibility - CSR) năm 2020.

Toàn bộ quá trình xét duyệt bao gồm các bước đề cử và công bố giải được tiến hành một cách minh bạch, công khai. Theo đó, Asiamoney đánh giá dự án “Học viện Tiểu thương” của VPBank thông qua các thông tin chi tiết, số liệu cụ thể mà Ngân hàng hỗ trợ cho hơn 12.500 bà con tiểu thương khắp Việt Nam. Từ thông tin Ban tổ chức đánh giá độc lập, đội ngũ biên tập viên, các nhà báo, nhà nghiên cứu của Asiamoney tiến hành phân tích, thảo luận để đưa ra quyết định bầu chọn cuối cùng nhằm đảm bảo kết quả một cách chính xác, công bằng và toàn diện nhất.

Asiamoney đánh giá cao VPBank với nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng tiểu thương thông qua các hoạt động đa dạng như: Tổ chức thành công 10 khóa học online thông qua hình thức livestream Facebook, thu hút gần 300.000 lượt theo dõi và thảo luận xoay quanh những kiến thức về kinh doanh online, về kỹ năng chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm hoặc quản lý tài chính hữu ích.

Tiểu thương VPBank được đội ngũ nhân viên ngân hàng chỉ dẫn tận tình.

 

VPBank còn chủ động liên kết với các đối tác lớn như Be Group, Tiki, Shopee, Sendo… để cung cấp những gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt; mời những chuyên gia, khách mời hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như Chủ tịch Vinalink Tuấn Hà, Admin Group Digital Marketing Việt Nam Nguyễn Thăng Long, CEO Mopi Studio Vũ Minh Trà… để chia sẻ kiến thức, giải đáp các câu hỏi thực tiễn tới học viên.

Sau khóa học, VPBank đã cử những cán bộ kinh doanh của mình xuống tận địa bàn để hướng dẫn cụ thể hơn cho bà con tiểu thương, cũng như tiếp tục duy trì các buổi chia sẻ kinh nghiệm trên Group Facebook “Học viện tiểu thương”, sẵn sàng hỗ trợ tiểu thương khi có vấn đề phát sinh về kinh doanh online.

Theo đại diện VPBank, “Học viện tiểu thương” có thể coi là dự án CSR độc đáo nhất của châu Á khi kết hợp yếu tố digital và hoạt động trên môi trường online. Đây vừa là giải pháp của ngân hàng trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vừa là trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Kết thúc dự án, VPBank đã hỗ trợ thành công hơn 3.000 bà con tiểu thương áp dụng hiệu quả các kỹ năng bán hàng online, 300 tiểu thương đã có các gian hàng trên những sàn thương mại điện tử nổi tiếng và duy trì cộng đồng tiểu thương online lên tới 12.500 người.

“Giải thưởng “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2020 của Tạp chí Asiamoney một lần nữa khẳng định tính đúng đắn, kịp thời và chất lượng của dự án. Đây không chỉ là sự đánh giá khách quan của cộng đồng quốc tế mà còn phản ánh chân thực đối với những nỗ lực cống hiến của VPBank cả về kinh tế - xã hội trong hơn 27 năm qua”, vị đại diện này cho biết.

Asiamoney là tạp chí danh tiếng uy tín hàng đầu Châu Á về kinh tế - tài chính - ngân hàng với hàng triệu độc giả. Với vị thế, uy tín hàng đầu của mình, định kỳ thường niên, Asiamoney đứng ra tổ chức hệ thống giải thưởng dành cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia.

VPBank hợp tác với Proparco gia tăng nguồn tín dụng xanh và tài trợ vốn (VietQ.vn) - Theo thỏa thuận giữa hai bên, Proparco sẽ cấp cho VPBank khoản vay trị giá 50 triệu USD, một phần ba trong số đó - 15 triệu USD, sẽ được bổ sung vào danh mục tín dụng xanh của VPBank.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang