Hội An lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

author 10:40 04/07/2014

(VietQ.vn) – Phố cổ Hội An mới đây được tạp chí nước ngoài vinh danh là top điểm đến thú vị nhất thế giới để trải nghiệm cuộc sống về đêm.

Tạp chí hướng dẫn du lịch Rough Guides của Anh mới đây đã vinh danh Hội An, di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam, là một trong những địa điểm thú vị nhất thế giới để trải nghiệm cuộc sống vào ban đêm.

Hoi An Old Town

Hội An là điểm du lịch hấp dẫn khách nước ngoài bậc nhất châu Á

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao thành phố Hội An, ông Võ Phùng, các đêm rằm (15 âm lịch hàng tháng) tại Hội An được đánh giá là 1 trong 20 điều thú vị, không thể bỏ qua để trải nghiệm vào ban đêm tại đây.

Theo truyền thống, cứ vào đêm 14 âm lịch hàng tháng, toàn phố cổ Hội An sẽ tắt đèn đường để treo đèn lồng nhiều màu sắc dọc các khu phố và thả đèn hoa đăng dọc con sông cho hết đêm ngày 15 âm lịch.

Hoi An full moon festival 

Hội An rực rỡ đèn lồng trong đêm hội hoa đăng

Năm 2013, Tạp chí du lịch Conde Nast Traveller của Mỹ đã bình chọn Hội An là thành phố tốt thứ hai cho khách du lịch châu Á, sau cố đô Kyoto của Nhật Bản.

 

 

Năm 2011, trang du lịch trực tuyến nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã bình chọn và công bố danh sách 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á, trong đó có các món ăn truyền thống của Hội An (sếp thứ 6).

Hoi An Food 

Góc ẩm thực hấp dẫn du khách tại Hội An

Malibu Hội An trước đây là một thương cảng sầm uất của Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Du khách đến Hội An, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh quan cổ kính, thưởng thức các món ngon xứ Quảng Nam dân dã, còn có thể đến thăm bảo tàng lịch sử văn hóa để có cái nhìn toàn diện về lịch sử và tiến trình phát triển của đô thị cổ.

An Nhiên

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang