Hội báo Toàn quốc 2018 đã khép lại thành công

authorThái Đạt 20:35 18/03/2018

(VietQ.vn) - Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội báo Toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 16-18/3 đã khép lại thành công và ghi dấu ấn đậm nét

Đây là sự kiện văn hoá, báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hàng năm. Hội báo năm nay thu hút hàng nghìn nhà báo, công chúng Hà Nội và cả nước đến tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời là dịp tôn vinh và khẳng định những thích tích to lớn của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong 03 ngày diễn ra sự kiện, Hội báo Toàn quốc 2018 đã vinh dự được đón lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đến thăm, động viên. Đặc biệt, tại Lễ bế mạc ngày 18/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm quan, động viên và trao giải thưởng cho một số cơ quan báo chí đạt giải tại Hội báo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Hội Nhà báo tham quan các gian trưng bày tại Hội báo.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Hội Nhà báo tham quan các gian trưng bày tại Hội báo Toàn quốc 2018.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam - cho biết: “Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hoá, tinh thần, nghề nghiệp đặc sắc và sống động của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước”.

Hội báo Toàn quốc 2018 đã thu hút sự tham gia của 59 cơ quan báo chí Trung ương, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm nhà báo tại các tỉnh, thành phố và 9 địa phương có gian trưng bày riêng với tổng số 73 gian trưng bày. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí trưng bày các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số Tất niên, số  tân niên..., các chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện Báo điện tử đẹp. Đặc biệt có gần 400 tác phẩm phóng sự sản xuất về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 70 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí, biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Hội báo còn trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Đặc biệt, trong Lễ bế mạc, Hội báo Toàn quốc 2018 đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí và trao phần thưởng cho các đơn vị báo chí đoạt giải trong Hội báo.

Trước đó, thăm và động viên các cơ quan báo chí tại Hội báo chí Toàn quốc 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh vai trò đóng góp to lớn của báo chí với sự phát triển của đất nước, góp phần tích cực công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang