Hội bảo vệ Người tiêu dùng lên tiếng về việc áp giá sàn vé máy bay

authorĐỗ Thu Thoan 09:15 09/04/2017

(VietQ.vn) - Đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa được 1 số hãng hàng không đưa lên bộ Giao thông vận tải vẫn đang là chủ đề “nóng” được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cho rằng: “Một trong những nguyên tắc xác định giá dịch vụ theo Thông tư số 36 ngày 24/7/2015 của bộ GTVT là phải đảm bảo tính cạnh tranh, không lạm dụng vị trí độc quyền.

Ở góc độ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi cho rằng việc quy định mức giá trần vé máy bay thì chấp nhận được. Còn việc quy định mức giá sàn vé máy bay thì người tiêu dùng sẽ bị thiệt”.

hoi-bao-ve-nguoi-tieu-dung-len-tieng-ve-viec-ap-gia-san-ve-may-bay

Áp khung giá sàn vé máy bay thì người tiêu dùng sẽ bị thiệt. Ảnh minh họa

Cũng theo Người Đưa Tin, ông Hùng chỉ ra: Quy định giá sàn vé máy bay, đồng nghĩa với việc một hãng nào đó dù có hạ giá thành thì cũng không được phép bán vé thấp hơn giá sàn.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Hùng nhấn mạnh: “Thực tế cho thấy, trong mấy năm gần đây, các hãng máy bay giá rẻ đã tạo cơ hội cho những người thu nhập thấp di chuyển bằng phương tiện máy bay mà trước đây đối với họ là điều xa xỉ.

Máy bay giá rẻ còn góp phần phát triển du lịch. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay là "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng". Việc quy định mức giá sàn vé máy bay, liệu đã vì người tiêu dùng?”.

Giá vé máy bay sẽ thay đổi thế nào nếu thực hiện áp giá sàn?(VietQ.vn) - Hiện mức giá vé máy bay các hãng đưa ra chỉ từ vài trăm nghìn đồng, thậm chí 0 đồng cho các chặng bay. Vậy đề xuất áp giá sàn của Jetstar nếu được thực hiện sẽ thay đổi giá vé máy bay như thế nào?

Theo đó, VnExpress cho biết, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đề xuất áp dụng giá sàn và đưa ra con số 1,54 triệu là mức thấp nhất cho vé máy bay nội địa.

Trong khi, Jetstar Pacific cũng kiến nghị Cục Hàng không áp dụng giá sàn từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng tùy theo chặng bay.

Ngược lại, Vietjet Air lại không đồng tình khi cho rằng việc quy định giá sàn vé máy bay nội địa dù dưới hình thức nào cũng không phù hợp với quy định của Luật Cạnh tranh năm 2014. Hơn nữa, quy định giá sàn dịch vụ vận chuyển hành khách cũng không còn phổ biến trên thế giới.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang