Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2020: Kết nối kinh doanh, đón đầu các cơ hội mới

author 13:43 28/10/2020

(VietQ.vn) - Diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/10/2020, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), với hình thức tổ chức độc đáo offline kết hợp online, Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2020 có sự tham gia của gần 190 doanh nghiệp chế tạo và 20 nhà mua lớn.

Hội chợ công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội năm 2020 (HSIF 2020) do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội nói riêng và doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nói chung nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Nghi thức khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội năm 2020 (HSIF 2020) 

Ông Đàm Tiến Thắng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thể giao thương hiệu quả trong điều kiện mới do tác động của đại dịch Covid-19, HSIF 2020 sẽ được tổ chức theo hình thức offline kết hợp với online. Trong đó, các doanh nghiệp tham gia hội chợ vừa có thể giao thương trực tiếp tại hội trường, vừa có thể giao thương qua công cụ họp trực tuyến với các doanh nghiệp nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan… không thể sang Việt Nam trong dịp này.

Trước bối cảnh khó khăn của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp về khu vực Đông Nam Á, Hội chợ HSIF 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, đón đầu cơ hội mới để mở rộng thị trường. Các doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ có cơ hội tham quan, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán.

Hội chợ cũng tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp, nhằm sản xuất, chế tạo cung ứng linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất công nghiệp chính- ông Đàm Tiến Thắng nhấn mạnh.

Với hình thức tổ chức độc đáo, HSIF 2020 đã thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia gian hàng online. Tổng số doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng (theo cả 2 hình thức) là gần 190 doanh nghiệp với 230 gian hàng, trong đó có nhiều nhà mua lớn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham dự hội chợ lần này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ tùng (bao gồm 03 ngành: linh kiện điện - điện tử, linh kiện lắp ráp ô tô, xe máy, xe cơ giới và linh kiện cơ khí chế tạo), công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho ngành dệt may, da giày và công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao; sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng, tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế.

Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm tại HSIF 2020 sẽ có tối đa 20 cuộc giao thương chính thức, mỗi cuộc tối đa 30 phút diễn ra liên tục trong 2 ngày. Ngoài ra, doanh nghiêp được đăng tải và gửi thông tin quảng bá tới hàng chục ngàn doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan.

Khách tham quan có thể đặt lịch hẹn và đến tham quan trực tiếp tại hội trường hoặc giao thương online hoàn toàn miễn phí. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp trong ngành sản xuất linh kiện, phụ tùng, dệt may, da giày và công nghiệp công nghệ cao.

Với hai hình thức: giao thương trực tiếp và qua công cụ họp trực tuyến, các doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam vẫn có thể tiến hành giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh. Các doanh nghiệp trong nước cũng có nhiều hơn cơ hội để tiếp cận với các nhà mua Nhật Bản, Thái Lan… mà không cần phải ra nước ngoài.

Hội chợ HSIF 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh, đón đầu cơ hội mới 

Theo bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức Hội chợ, triển lãm công nghiệp hỗ trợ mang tầm quốc tế lần đầu tiên là quyết tâm rất lớn của thành phố Hà Nội, trong đó Sở Công Thương đóng vai trò chủ trì tổ chức, mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, tăng cường năng lực, mở rộng thị trường, tham gia ngày càng sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây cũng là tiền đề để tổ chức Hội chợ quốc tế công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội thường niên- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Được biết, từ năm 2017, Hội chợ giao thương quốc tế ngành chế tạo được tổ chức và tạo ra những kết quả tích cực cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, điển hình như: tạo ra hơn 3,000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 4,5 triệu USD (năm 2017), gần 4,000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 5 triệu USD (năm 2018). Sự kiện được các doanh nghiệp tham gia đánh giá là đem lại hiệu quả thực tế cao khi kết hợp giữa hình thức đặt lịch hẹn giao thương trước trên website với trưng bày sản phẩm, linh phụ kiện tại gian hàng, giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch, chuẩn bị tài liệu, sản phẩm mẫu tham gia Hội chợ, từ đó đạt được các cuộc trao đổi thực chất, có tiềm năng hợp tác cao.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang