Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020- Cầu nối giao thương đưa nông đặc sản đến người tiêu dùng

author 19:05 26/11/2020

(VietQ.vn) - Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 là sự kiện thường niên diễn ra vào dịp cuối năm. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại uy tín, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Tối 25/11/2020, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 đã chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện thường niên diễn ra vào dịp cuối năm, từ năm 2014 đến nay, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức.

Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công... của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ là cơ hội để DN và các địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước 

Tại lễ khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút hưởng ứng tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, được du khách trong và ngoài nước đón nhận.

Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Tại hội chợ năm nay có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia, với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch văn hóa truyền thống vùng miền, chương trình ẩm thực, tư vấn kết nối doanh nghiệp được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng, đa dạng các kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm, ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với hệ thống phân phối là các TTTM, Siêu thị, chuỗi của hàng… trên địa bàn Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã phối hợp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với các sàn thương mại điện tử; Phối hợp với Vincom Retail để triển khai chương trình kết nối các địa phương nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền tại 79 trung tâm thương mại của Vincom tại 43 tỉnh thành phố trong cả nước.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2020 là những ngày hội đặc sản của mọi vùng, miền trong cả nước tại Thủ đô Hà Nội vào dịp cuối năm, đem đến trải nghiệm thú vị nét văn hóa vùng miền cho người dân và du khách, hỗ trợ thiết thực hiệu quả cho các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm- ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Hội chợ kéo dài đến hết ngày 29/11/2020, tại Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sự kiện kỳ vọng thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch tại hội chợ.

Tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019, doanh số bán lẻ đạt gần 70 tỷ đồng; gần 100 hợp đồng đại lý, hơn 350 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết với tổng trị giá khoảng hơn 200 tỷ đồng. Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang