Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 - kích cầu tiêu dùng nội địa hàng TCMN

author 16:14 12/11/2020

(VietQ.vn) - Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 (Hanoi Great Souvenir 2020) tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn kết nối chuỗi giá trị, kích cầu tiêu dùng nội địa sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hạn chế tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Ngày 12/11/2020, Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 (Hanoi Great Souvenir 2020) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội- 91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 (Hanoi Great Souvenir 2020) 

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội. Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ: gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ... Đặc biệt, các sản phẩm này đều phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô nhằm hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng hóa lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của Hà Nội.

Hội chợ cũng hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ của Thủ đô đẩy mạnh công tác bán hàng, giao thương, kết nối tìm kiếm thị trường đặc biệt là thị trường nội địa; kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa công nghiệp nông thôn bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Hải bày tỏ hy vọng, Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2020, sẽ là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa.

Hội chợ tạo thêm kênh mua sắm cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội, đại dịch COVID-19 đã làm suy giảm tiêu dùng của người dân và xã hội, ảnh hưởng nhiều nhất đến nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực hàng quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ.

Tác động tiêu cực và kéo dài của đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh ngành hàng thủ công mỹ nghệ bị gián đoạn. Tuy nhiên, với sự  chỉ đạo kịp thời, sát sao của cơ quan quản lý nhà nước, cùng với nỗ lực của các cơ sở sản xuất kinh doanh, tính hết tháng 10/2020, tình hình xuất khẩu các mặt hàng Thủ công mỹ nghệ đã có tín hiệu chuyển biến tích cực, các cơ sở công nghiệp nông thôn của Hà Nội đã có các đơn đặt hàng xuất khẩu

Diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/11/2020, Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thiết lập quan hệ. Người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang