Hội chợ hàng tiêu dùng và thời trang hè 2014: "Hàng Tàu được tung hô"

author 07:12 15/04/2014

(VietQ.vn) - Đến với tuần Hội chợ hàng tiêu dùng và thời trang hè 2014 đang diễn ra tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), người tiêu dùng (NTD) thất vọng vì hàng trưng bày tràn lan không rõ nguồn gốc, hàng Tàu phẩm cấp thấp bày bán công khai.

Sự kiện:

Tổ chức hội chợ để quảng bá hàng Tàu?

 Được hứa hẹn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhưng trong tuần Hội chợ hàng tiêu dùng và thời trang hè 2014 do Công ty TNHH Quảng cáo và Hội chợ Bắc Việt  phối hợp với  Công ty Tổ chức các hội chợ và sự kiện THC tổ chức lại xuất hiện nhiều loại hàng hóa không rõ ràng về nguồn gốc, đóng mác “Made in China” (nguồn gốc Trung Quốc) khiến nhiều khách hàng thất vọng.

Hội chợ nói trên đang được tổ chức tại khuôn viên Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với quy mô trên 100 gian hàng và diễn ra từ ngày 14 - 20/4/2014. Theo ban tổ chức hội chợ này, các gian hàng bày bán các loại hàng gồm: dệt may, thời trang hè, giày da, hóa mỹ phẩm; các dụng cụ chăm sóc và làm đẹp; đồ trang sức;thiết bị điện, điện tử gia dụng; đồ dùng gia đình và công nghệ thông tin. Ngoài ra, Hội chợ còn bày bán đồ ăn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống phụ vụ nhu cầu mua sắm đầu hè của người dân Thủ đô.

Theo ban tổ chức, hội chợ là sân chơi thương mại lành mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm tốt nhất đến tay NTD và tạo nên những cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong ngày đầu tiên khai mạc hội chợ, nhiều người đã thất vọng vì hàng hóa tại hội chợ phẩm cấp quá thấp hoặc bày bán hàng đổ đống, không rõ nguồn gốc rất nhiều.

Qua tìm hiểu của PV, dọc lối đi từ cổng chính vào bên trong, các gian hàng quần áo, giày dép nhập nhèm nguồn gốc được bày bán la liệt. Quần áo giá siêu rẻ khoảng 15 nghìn đồng/chiếc chất thành đống to, lùm xùm quanh các gian hàng. Quần áo nam, nữ được treo giá xả hàng mạnh, trung bình khoảng 30 nghìn đồng/chiếc, kèm theo tấm biển nhắc nhở “Không mặc cả” y hệt chợ sinh viên. Các mặt hàng đồ lót còn có giá giật mình hơn: 10 nghìn đồng/ sản phẩm. Tìm nhãn mác chỉ vẻn vẹn dòng chữ “Bragini” vô nghĩa, ngoài ra không một thông tin nào khác.

Với các sản phẩm đồ nhựa, đồ gia dụng giá siêu rẻ 10 nghìn đồng/sản phẩm bắt mắt NTD. Đồ nhựa như cốc, kẹp quần áo, thìa, dĩa… đều không có nhãn mác, không đơn vị sản xuất, không rõ ràng thông tin thành phẩm.

Bà Chu Thị Lan, 60 tuổi, phố Lê Duẩn cho biết, bà đi hết các gian hàng và không ưng được sản phẩm nào cả. Mùa hè sắp tới, bà muốn mua chiếc chiếu nằm cho mát nhưng khi tìm mua, bà không ngờ lại là chiếu Tàu, không phải hàng Việt Nam. Chán nản, bà bỏ ra về.

Không chỉ có bà Lan, nhiều người khi lui tới hội chợ đều sững sờ và hụt hẫng trước cảnh bán hàng không nhãn mác tràn lan hoặc nhập nhèm về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Bạn Vũ Văn Thụy, sinh viên trường Đại học Bách khoa đến hội chợ, chia sẻ: “Em cứ tưởng hội chợ bán hàng quy củ thế nào, em thấy nó giống chợ tạm, chợ sinh viên hơn. Cũng hàng hóa rẻ và đổ đống, quần áo lộm nhộm thế thôi”.

Liên hệ với thành viên Ban tổ chức về vấn đề trên thì nhận được lời khẳng định là: “Không có hàng Trung Quốc”, rằng đó đều là những sản phẩm tốt nhất của các công ty, doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan muốn đưa đến tay người tiêu dùng. Khi PV chỉ rõ các loại hàng bày bán hạ giá, giá rẻ bất ngờ thì thành viên này nói đó là hàng hạ giá của các công ty, hàng lỗi bán giá rẻ nhưng công ty nào thì người này không chỉ ra được (?!).

Trong khi đó, phát biểu trên Báo TTXVN mới đây, ông Lê Đức Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức các sự kiện và quảng cáo thương mại THC, đơn vị đồng tổ chức hội chợ này cho biết: hội chợ góp phần tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tự khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm và đánh giá cũng như nghiên cứu các chiến lược mới phát triển mở rộng thị trường. Khi tham gia hội chợ, các đơn vị đều cam kết về chất lượng nên người tiêu dùng có thể yên tâm khi chọn lựa sản phẩm. 

Đại diện ban tổ chức từ chối trả lời rõ vụ việc và cho rằng, đơn vị tổ chức hội chợ là Công ty TNHH Quảng cáo và hội chợ Bắc Việt. Công ty THC không tham gia tổ chức hội chợ này (Còn nữa).

Những hình ảnh về hàng trong hội chợ không giống như nhà tổ chức quảng cáo

Quần áo đổ đống đắt hàng mùa hè

Quần áo đổ đống bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ bèo

Nhãn mác không rõ ràng, hàng Tầu bán tràn lan

Nhãn mác trên các sản phẩm đồ lót giá rẻ toàn chữ Tàu và ghi thêm chữ “Bragini”, ngoài ra không có nhãn phụ tiếng Việt cũng như đơn vị nhập khẩu...

Giày dép Trung Quốc đổ đống

Giày dép cũng được bán đổ đống, chất ngổn ngang trên nền đất. Không khó để phát hiện ra chúng “trắng” xuất xứ

Vòi hoa sen giá rẻ bất ngờ, công năng khác thường

Vòi nước hoa sen 250.000/ bộ, được giới thiệu có tính năng lọc nước, giảm dị ứng, giảm bệnh ngoài da…nhưng không có hóa đơn hàng hóa, không có thông tin sản phẩm

Nhôm thanh lý giá rẻ

Nhôm thanh lý giá rẻ, không ai biết của doanh nghiệp nào sản xuất

Nhiều sản phẩm đóng mác Made in China

Nhiều sản phẩm đóng mác Made in China

Những sản phẩm ghi nhãn mác đơn giản rất phổ biến tại hội chợ

Những sản phẩm ghi nhãn mác đơn giản rất phổ biến tại hội chợ

Hàng nhái thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Logo, nhãn mác sản phẩm vợt muỗi bán tại hội chợ này nhái thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Khổng Chiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang