Hội chợ sách cũ sắp diễn ra tại văn Miếu Quốc Tử Giám có gì hay?

authorTrần Thanh 20:00 22/02/2017

(VietQ.vn) - Trong 3 ngày 24,25,26/02, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ sách cũ.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Hội chợ sách cũ Hà Nội sẽ mang đến cho độc giả một Không gian trưng bày sách của Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng như các danh nhân văn hóa liên quan đến Văn Miếu như: Bà Điểm họ Đoàn; Chế độ đào tạo và tuyển dụng quan chức thời Lê Sơ (1428-1527); Tế tửu Quốc Tử Giám Trương Công Giai và truyền thống khoa bảng họ Trương Việt Nam; Văn khắc Hán Nôm Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Văn Miếu Quốc Tử Giám và chế độ khoa cử Nho học Việt Nam; Văn Miếu - Quốc Tử Giám và 82 bia tiến sĩ…

Hội chợ sách cũ sắp diễn ra tại văn Miếu Quốc Tử Giám có gì hay?

 Khuê Văn Các trong khu di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Bên cạnh đó còn có Hội thảo khoa học Hoàng Giáp Nghiêm Ích Khiêm và truyền thống khoa bảng họ Nghiêm xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh; Hội thảo khoa học Hội nguyên, Tiến sĩ Nguyễn Duy Thức con người và sự nghiệp; Hội thảo khoa học Tế tửu Quốc Tử Giám Nguyễn Duy Thì con người và sự nghiệp; Hội thảo khoa học Tế tửu Quốc Tử Giám Nhữ Đình Toản con người và sự nghiệp…

Hoi cho sach cu Ha Noi sap dien ra tai Van Mieu - Quoc Tu Giam - Anh 1

Hội chợ sách cũ (Ảnh minh họa)

Hội sách cũ Hà Nội sẽ mang tới hàng ngàn đầu sách giá rẻ, cơ hội mua sách đồng giá 10.000 đồng, 15.000 đồng và 20.000. Sách lần này sẽ phong phú về thể loại, thuộc đủ mọi lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn, giáo trình sinh viên…Ngoài ra cũng có đến nhiều đầu sách quý, hiếm, dành riêng cho quý độc giả chơi sách.

Hội chợ sách cũ Hà Nội không chỉ đơn thuần là hoạt động trao đổi sách mà thực sự đã trở thành sân chơi của những người đam mê sách cũ, muốn tìm lại một chút hoài niệm trên những trang sách vương màu thời gian.

Đối với đông đảo người dân Hà Nội, đây là một sự kiện bổ ích, một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa. Hội chợ sách cũ sẽ giúp cho nhiều độc giả có thêm cơ hội tìm kiếm cho mình những đầu sách hay, sách quý từ lâu đã vắng bóng trên thị trường. Đôi khi, việc đi tìm sách cũ được ví như công cuộc “tìm mua hoài niệm”, “đi tìm ký ức”... giúp độc giả được trở về với kỷ niệm xưa.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang