Hội chứng lạ nhìn người hóa rồng

author 10:15 27/05/2015

Sau vài phút, trong mắt người phụ nữ gương mặt con người chuyển sang màu đen, dài ra, đôi tai nhọn, mắt trừng và da đầy vảy rồng.

Chứng ảo giác hiếm gặp khiến người phụ nữ 52 tuổi nhìn khuôn mặt con người giống như gương mặt của rồng. Những hình ảnh lạ lùng và đáng sợ liên tục xảy ra, người phụ nữ Hà Lan phải tới một phòng khám tâm thần vào năm 2011.

“Cô ấy có ý thức và nhận ra các gương mặt, nhưng chỉ sau vài phút, gương mặt dần chuyển sang màu đen và dài ra với tai nhọn, mõm nhô và da đầy vảy như loài bò sát. Cô còn nhìn thấy những đôi mắt trợn khổng lồ màu vàng, xanh lá, xanh da trời hoặc đỏ”, nhóm nghiên cứu Hà Lan Anglo-Dutch viết trên tập san The Lancet.

Chứng ảo giác người phụ nữ đối mặt hiếm tới nỗi các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm cũng chưa từng gặp phải. Ảnh: Foxnews

Chụp quét não và xét nghiệm máu không cho kết quả gì bất thường, người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh. Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc phải chứng Prosopometamorphopsia, hội chứng tâm thần làm lệch lạc khả năng tiếp nhận hình ảnh các khuôn mặt. Ảo giác lạ lùng ở người phụ nữ này hiếm tới nỗi làm lúng túng cả những bác sĩ dày dạn kinh nghiệm

“Cô ấy nhìn thấy những gương mặt giống rồng trôi tới phía mình nhiều lần từ các bức tường, ổ điện hay màn hình máy tính ngay cả khi không có sự hiện diện của hình ảnh gương mặt nào trước mặt. Ban đêm, cô thấy những gương mặt rồng xuất hiện trong bóng tối”, các nhà khoa học miêu tả.

Với nỗ lực của các bác sĩ, chứng ảo giác được kiểm soát sau khi người phụ nữ được chỉ định dùng rivastigmine, một loại thuốc điều trị bệnh suy giảm trí nhớ.

Theo VnExpress


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang