HĐTV VEC bác bỏ công văn không đúng thẩm quyền của Tổng giám đốc

author 16:30 04/07/2019

(VietQ.vn) - HĐTV VEC khẳng định nội dung văn bản số 1359/CV-VEC do Tổng giám đốc Trần Văn Tám ký không phù hợp thực tế và yêu cầu ông Tám không được nhân danh tập thể để ban hành các văn bản không đúng thẩm quyền.

HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ra Nghị quyết số 287/NQ-VEC-HĐTV về việc xem xét Văn bản số 1359/CV-VEC ngày 20/6/2019 do Tổng giám đốc ký. Nghị quyết này được thống nhất ban hành dựa trên cơ cở báo cáo, kết quả thảo luận và ý kiến của các Thành viên dự họp ngày 1/7/2019.

Theo đó, HĐTV khẳng định không thống nhất với nội dung văn bản số 1359/CV-VEC của Tổng giám đốc bởi văn bản này có nhiều nội dung không phù hợp với thực tế, bản chất sự việc, đưa ra nhiều ý kiến, kết luận chưa đúng thẩm quyền.

Hội đồng thành viên VEC bác bỏ công văn “tố cáo” sai sự thật của Tổng giám đốc

 Hội đồng thành viên VEC bác bỏ công văn không đúng thẩm quyền của Tổng giám đốc.

Cũng tại buổi họp, HĐTV đã xem xét Quyết định số 608/QĐ-VEC do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Nhi ban hành ngày 17/12/2018 về việc phê duyệt dự toán vận hành thu phí đoạn Km0-Km149, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và kết luận Quyết định này vẫn còn hiệu lực.

Trong quá trình thực hiện, trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, cá nhân liên quan, Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Nhi đã yêu cầu, rà soát lại để khẳng định tính đúng đắn, phù hợp của Quyết định.

HĐTV cũng chỉ ra rằng, Tổng giám đốc Trần Văn Tám chưa làm hết trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu Ban điều hành trong việc ban hành, kiểm tra và giải quyết các phát sinh liên quan đến Quyết định số 608/QĐ-VEC và yêu cầu Tổng giám đốc “không được nhân danh tập thể để ban hành các văn bản không đúng thẩm quyền”.

Trước đó, dư luận xôn xao khi ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC ký văn bản số 1359/CV – VEC ngày 20/6/2019 với mục đích kiến nghị HĐTV VEC đình chỉ công tác và điều tra về những vi phạm của ông Nguyễn Văn Nhi - Phó Tổng Giám đốc VEC.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang