Bọc vô lăng ô tô giả da kém chất lượng sẽ rất nguy hại

author 06:43 13/05/2021

(VietQ.vn) - Nhiều người thích bọc vô lăng ô tô bằng một tấm da mới tuy nhiên nếu bọc và sử dụng không đúng cách việc bọc này sẽ gây phản tác dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trên thực tế, đa số các dòng xe ô tô phổ thông đời cũ tại Việt Nam đều có thiết kế vô lăng khá mảnh, thường nhỏ hơn so với tay người lái và bề mặt cũng khá trơn. Chính vì thế, nhiều tài xế gặp khó khăn khi điều khiển vô lăng, đặc biệt là những người có mồ hôi tay. Ốp thêm một chiếc bọc vô lăng được cho là giải pháp tốt giúp tăng cảm giác lái cho tài xế. Ngoài ra, những chiếc bọc vô lăng có nhiều màu sắc, kiểu dáng nên chúng còn mang ý nghĩa trang trí cho xe.

 Vô lăng giả da kém chất lượng nhanh hư hỏng, ẩm mốc. Ảnh minh họa

Trong khi đó trên thị trường hiện nay, bọc vô lăng vô cùng dễ mua và cũng có nhiều chủng loại, từ bọc da, nỉ, silicon đến các chất liệu cao cấp hơn. Giá có thể dao động từ 200 nghìn đến cả vài triệu đồng, nhưng thông dụng nhất là loại giả da có giá khoảng 400-500 nghìn đồng. Thế nhưng, nếu sử dụng không đúng cách, bọc vô lăng giả da kém chất lượng tài xế sẽ phải hối hận.

Cụ thể, anh Nguyễn Văn T (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, do nhiều người nói rằng bọc vô lăng sẽ giúp cầm chắc tay, phần nhựa bên trong được bảo vệ, nâng cao tuổi thọ và không bị xước. Điều quan trọng chính là tăng tính thẩm mỹ nên khi vừa mua xe ô tô anh đã tiến hành bọc vô lăng ngay.

Thời gian đầu, anh T cảm thấy rất hài lòng bởi vô lăng được trang bị thêm một lớp bọc khá vừa tay. Chiếc vô lăng trông cũng thẩm mỹ hơn với màu sắc bắt mắt, ăn nhập với nội thất chứ không phải màu đen đơn điệu như nguyên bản.

Tuy vậy, sau thời gian sử dụng, chiếc bọc vô lăng bằng da của anh có dấu hiệu bị sờn và bong tróc, không còn đẹp như lúc đầu. Khi quyết định bóc chiếc khác thay thế, anh T hốt hoảng nhìn thấy bên trong vô lăng của mình đã "mốc xanh mốc đỏ", bề mặt phần tay cầm xuống cấp nghiêm trọng.

Mâm xe ô tô bị nứt- dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều tài xế phớt lờ (VietQ.vn) - Mâm xe ô tô bị nứt là hiện tượng vô cùng nguy hiểm nếu tài xế chủ quan không nhận biết sớm rất dễ gây ra tai nạn.

Sau đó, anh T đã phải đi khắc phục nhưng bề mặt vô lăng xe vẫn không thể nào trở lại như lúc đầu. Thấy xấu quá, anh T quyết định bọc lại chiếc ốp khác và thỉnh thoảng phải bóc ra để kiểm tra, vệ sinh vô lăng.

Theo các chuyên gia về ô tô, việc vô lăng bị xuống cấp, nấm mốc do bọc vô lăng như trường hợp trên không phải hiếm gặp. Điều này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, tính thẩm mỹ của nội thất ô tô mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người lái và hành khách trên xe.

Thực tế việc bọc vô lăng dù là loại tốt sau nhiều năm sử dụng cũng sẽ bị xuống cấp, chai cứng và phát sinh nhiều vấn đề. Tuy nhiên nếu da kém chất lượng sử dụng được một thời gian ngắn sẽ bị ẩm mốc do hơi ẩm từ mồ hôi tay, nước rơi vãi vào bên trong cũng như kết tụ. Thậm chí sẽ lan sang cả các bộ phận khác nếu chiếc xe lâu ngày không sử dụng.

Ngoài ra, nhiều chiếc ốp vô lăng sau một thời gian sử dụng còn bị lỏng, gây trượt trên bề mặt dẫn đến việc đánh lái không chính xác. 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang