Hối lộ tình dục gây chấn động chốn quan trường

author 06:36 03/11/2014

Gây xôn xao dư luận nhất là vụ ông Lôi Chính Phú, bí thư quận ở thành phố Trùng Khánh, nổi tiếng Trung Quốc do “thủ vai chính” trong đoạn phim tình dục chấn động quan trường.

Theo báo Tài Tân, bí thư Lôi được Tiêu Diệp, giám đốc Hãng thời trang Hoa Luân Đạt Hong Kong, “cống nạp” những nữ nhân viên đẹp nhất của công ty này.

Đổi lại ông Lôi tạo điều kiện cho Hoa Luân Đạt Hong Kong kinh doanh thuận lợi ở Trùng Khánh. Trong số các cô gái của Tiêu Diệp, “kiều nữ” Triệu Hồng Hà xinh đẹp khiến bí thư Lôi điên đảo nhất.

Phần nổi của tảng băng

Nhưng Tiêu Diệp không chỉ muốn hối lộ tình dục mà còn muốn nắm thóp bí thư Lôi. Mỗi lần quan hệ với Lôi trong khách sạn Triệu Hồng Hà đều bí mật gài máy quay phim trong túi xách có khoét lỗ để ghi lại toàn bộ cảnh ái ân. 

Sau khi đã có được “bản đẹp” các ảnh nóng, Tiêu bắt đầu điều đàn em giả làm bạn trai của Triệu Hồng Hà đến bắt quả tang.

Lôi Chính Phú thất sắc không biết xử lý thế nào thì “người hùng” Tiêu Diệp xuất hiện để giải cứu. Bằng thủ đoạn này, Tiêu Diệp đã câu được rất nhiều quan chức Trùng Khánh.

Chỉ trong vài năm, công ty của Tiêu Diệp trở thành một tập đoàn lớn, trị giá hàng trăm triệu USD. Khi vụ bê bối ở Trùng Khánh bị vỡ lở, 21 quan chức thành phố này bị truy tố vì nhận hối lộ tình dục từ các kiều nữ của Tiêu Diệp.

Theo Nhật Báo Nam Phương, nhiều nữ quan chức Trung Quốc cũng dùng sắc đẹp để tiến thân. 

Cô Mao Đông Húc ở Bắc Kinh đã chấp nhận làm vợ bé của “đệ nhất tham quan Bắc Kinh” Diêm Vĩnh Hỉ, phó chủ tịch quận Môn Đầu Câu.

Chỉ trong vài năm, từ một công chức quèn Mao trở thành giám đốc hai công ty thuộc chính quyền quận Môn Đầu Câu.

Tháng 10-2012, tòa án Bắc Kinh tuyên Diêm Vĩnh Hi án chung thân vì tội nhận hối lộ. Mao Đông Húc cũng bị tuyên án 20 năm tù.

Cũng không thể không nhắc đến bà Tưởng Diễm Bình, phó tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công Hồ Nam.

Từ một quản lý kho trình độ trung học cơ sở, bà Tưởng liên tục được thăng chức khi hiến thân cho 40 quan chức lớn nhỏ.

Vụ án cựu bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân bị sa thải và khai trừ khỏi Đảng năm 2011 cũng rất đáng chú ý.

Điều tra cho thấy nữ doanh nhân Đinh Thư Miêu, 57 tuổi, kẻ được mệnh danh là “chị hai ngành đường sắt Trung Quốc”, đã nhiều lần hối lộ bộ trưởng Lưu bằng tình dục để được nhận hàng chục gói thầu khủng của Bộ Đường sắt.

Nhờ đó bà Đinh, người tỉnh Sơn Tây, trở thành đại gia lũng đoạn ngành đường sắt Trung Quốc.

Báo chí Trung Quốc dẫn nguồn tin cơ quan điều tra khẳng định có lần bà Đinh “cống nạp” hàng loạt nữ diễn viên trẻ đẹp của loạt phim truyền hình Tân Hồng lâu mộng (2010) cho ông Lưu để được hưởng khoản phí 800 triệu NDT (130 triệu USD) của một dự án đường sắt cao tốc.

Bà Đinh là người đầu tư 8 triệu USD để sản xuất loạt phim truyền hình này.

“Những vụ nhận hối lộ tinh dục như ông Lưu chỉ là phần nổi của tảng băng khổng lồ tại Trung Quốc” - luật gia Yang Xiao Jun khẳng định.

Từ năm 2000, giáo sư Jin Weidong thuộc ĐH Nam Kinh đã cảnh báo việc đưa hối lộ bằng tình dục cho các quan chức Trung Quốc còn hiệu quả hơn nhiều so với đút lót bằng tiền mặt hay hiện vật có giá trị.

Singapore chấn động vụ đổi tình lấy hợp đồng

Năm 2012, cả Singapore chấn động khi cựu giám đốc Cục Chống ma túy trung ương (CNB) Ng Boon Gay bị truy tố vì tội tham nhũng.

Theo báo Straits Times, điều tra cho thấy nữ doanh nhân ngành công nghệ Cecilia Sue Siew Nang đã bốn lần chiều chuộng tình dục ông Ng từ tháng 6 đến 12-2011.

Đổi lại, ông Ng trao các hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ công nghệ của CNB cho Hãng Oracle Corporation Singapore và Hitachi Data Systems.

Đây là các công ty bà Nang từng làm việc. Trước tòa ông Ng khẳng định bà Nang quan hệ tự nguyện với ông. Được tòa án tha bổng nhưng ông Ng sau đó bị sa thải.

Cũng trong năm 2012, cựu lãnh đạo Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) Peter Lim Sin Pang bị truy tố vì nhận hối lộ tình dục từ ba phụ nữ để giúp các công ty của họ ký hợp đồng với SCDF.

Tại phiên tòa xét xử ông Pang tháng 5-2013, thẩm phán Hamidah Ibrahim khẳng định ông Peter Lim đã ép một nạn nhân là Angie Pang Chor Mui phải quan hệ tình dục, nếu không công việc kinh doanh của công ty cô ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Peter Lim đã đưa ra một đề nghị mà nạn nhân không thể từ chối” - thẩm phán Ibrahim nhấn mạnh.

Báo chí Singapore còn cho biết ông Peter Lim quan hệ với ba nữ doanh nhân trên ở cả nhà riêng và thậm chí tại bãi đỗ xe.

Cái giá phải trả của ông Peter Lim là án tù và sự nghiệp sụp đổ. Cũng trong năm 2013, chính quyền Singapore phát hiện ba trọng tài bóng đá nhận hối lộ bằng tình dục để dàn xếp tỉ số một trận đấu giải châu Á.

Sĩ quan hải quân Mỹ đổi tình lấy dịch vụ tàu chiến

Hồi tháng 10-2013, uy tín của lực lượng hải quân Mỹ suy sụp nghiêm trọng vì một vụ hối lộ tình dục.

Theo báo Washington Post, nhà thầu quân sự Singapore Glenn Defense Marine Asia thường xuyên hối lộ một số sĩ quan hải quân Mỹ để đảm bảo độc quyền cung ứng dịch vụ hậu cần cho các tàu chiến và tàu ngầm của hải quân Mỹ ở các cảng tại châu Á. 

Từ năm 2011-2013, Glenn Defense đã được trao hàng loạt gói thầu của hải quân Mỹ với trị giá lên đến 200 triệu USD.

Điều tra cho thấy trong số các sĩ quan hải quân nhận hối lộ của Glenn Defense có trung tá Michael Misiewicz, người gốc Campuchia, chỉ huy tàu chiến USS Mustin.

Từ năm 2010, giám đốc Glenn Defense là Leonard Glenn Francis đã chủ động kết thân với trung tá Misiewicz.

Tháng 3-2011, Francis thuê bốn gái gọi cao cấp để “phục vụ” Misiewicz và một sĩ quan chỉ huy khác của hải quân Mỹ khi họ đến Singapore.

Các nhân viên Glenn Defense trao đổi với nhau qua thư điện tử rằng Misiewicz “rất thích con gái Nhật Bản”.

Sau đó Glenn Defense còn thuê gái gọi cao cấp tháp tùng Misiewicz và bốn sĩ quan khác đi xem buổi biểu diễn của ca sĩ Mỹ Lady Gaga ở Thái Lan.

Sau một chuyến thăm Campuchia tháng 6-2011, Misiewicz đã gửi thư cho Francis với dòng chữ: “Cảm ơn các anh vì kỳ nghỉ tuyệt vời nhất từ trước đến nay”.

Sĩ quan này trả công cho Glenn Defense bằng các thông tin mật của hải quân Mỹ về các tàu thuyền hoạt động tại châu Á, và đưa tàu đến các cảng châu Á cụ thể để Glenn Defense kiếm chác.

Misiewicz bị bắt giữ hồi tháng 9-2013. Tuy nhiên điều tra của hải quân Mỹ cho thấy một số sĩ quan khác cũng nhận hối lộ bằng tình dục và tiền mặt từ Glenn Defense, trong đó có sĩ quan chỉ huy Jose Luis Sanchez và đặc vụ Cơ quan Điều tra hình sự hải quân John Bertrand Beliveau. Tất cả đều đã bị bắt giữ và bị xét xử.

Cũng tại Mỹ năm 2011, Bộ An ninh nội địa mở cuộc điều tra và phát hiện các băng nhóm buôn ma túy tại Mexico thường dùng tiền mặt và tình dục để mua chuộc các sĩ quan biên phòng và hải quan để chúng vận chuyển ma túy và đưa người qua biên giới. Hàng trăm sĩ quan biên phòng và hải quan Mỹ bị bắt kể từ năm 2004 vì tội tham nhũng.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang