Hội nghị ACCSQ 54: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

author 16:57 23/11/2020

(VietQ.vn) - Hội nghị lần thứ 54 của Uỷ ban Tư vấn và Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) và các hội nghị liên quan được tổ chức trực tuyến từ ngày 23-25/11/2020. Tại Hội nghị lần này, Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ACCSQ, điều phối việc thực hiện chương trình nghị sự của Uỷ ban.

Hội nghị ACCSQ 54 có sự tham dự của đại diện cơ quan tiêu chuẩn hoá quốc gia 10 nước ASEAN. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị gồm đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải), Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế).

Trước tình hình khó khăn của đại dịch Covid-19, ACCSQ vẫn hoàn thành xuất sắc hầu hết nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 như: thống nhất dự thảo Hiệp định khung ASEAN về thoả thuận thừa nhận lẫn nhau (AFA MRA) để thay thế cho AFA MRA 1998; ký kết MRA về phê duyệt kiểu loại xe cơ giới (APMRA); thống nhất dự thảo MRA về vật liệu xây dựng và các nước đang làm thủ tục cho phép ký kết; thống nhất dự thảo Hiệp định ASEAN về khung pháp lý đối với y học cổ truyền và Hiệp định ASEAN về khung pháp lý đối với thực phẩm chức năng. 

Các kết quả này không chỉ củng cố nền tảng pháp lý để các nước thúc đẩy hội nhập khu vực đối với lĩnh vực sản phẩm ưu tiên mà trong bối cảnh rộng lớn hơn, còn đóng góp cho việc triển khai kế hoạch phục hồi toàn diện sau Covid của ASEAN.

Bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế được ủy quyền điều hành chương trình nghị sự của Hội nghị ACCSQ 54.

  

Năm 2020 còn là dấu mốc quan trọng với sự kiện ký kết Hiệp định đối tác toàn diện khu vực (RCEP). Các khuôn khổ hợp tác của Hiệp định RCEP, trong đó có lĩnh vực STRACAP (tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và đánh giá sự phù hợp) sẽ góp phần đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025.

Việc hoàn thành các mục tiêu này trong năm 2020 có ý nghĩa quan trọng trong nhiệm kỳ Chủ tịch ACCSQ cũng như Chủ tịch ASEAN của Việt Nam với vai trò trung tâm, dẫn dắt ASEAN để đạt được những thành quả đó.

Trong hai ngày tới, các nước ASEAN sẽ thảo luận để xây dựng kế hoạch cho năm 2021, hướng tới việc triển khai có hiệu quả các MRA đã ký kết và mở rộng ra các lĩnh vực sản phẩm mới như hoá chất công nghiệp, thương mại số…

Bên cạnh đó, Hội nghị ACCSQ cũng có sự tham dự của các đối tác đối thoại như ISO, IEC, Nhật Bản, Viện Vật lý kỹ thuật Đức (PTB) và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) để bàn về các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật tăng cường hạ tầng chất lượng cho các nước ASEAN.

Hồng Vân

Trẻ hóa da mặt bằng huyết tương có thể gây nhiễm trùng nặng, lây bệnh truyền nhiễm(VietQ.vn) - Trẻ hóa da mặt bằng huyết tương hiện được khá nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên theo các bác sĩ, đây là phương pháp làm đẹp nguy hiểm có thể gây nhiễm trùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang