Hội nghị cán bộ chủ chốt Bộ KHCN: đưa KHCN vào đời sống

author 10:44 28/12/2013

(VietQ.vn) - Trong 2 ngày 27-28/12, Bộ KHCN đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm đối thoại, thảo luận về các vấn đề KHCN nóng của năm 2013 và đóng góp ý kiến cho các chương trình hoạt động năm 2014.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

.Năm 2013, hoạt động KHCN  đã gắn kết hơn với sản xuất và đời sống, là động lực để phát triển các ngành, lĩnh vực và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2013, những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và việc thu hẹp đầu tư trong nước đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có KHCN. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ KHCN tiếp tục triển khai các định hướng, các chính sách đổi mới hoạt động KHCN, đưa hoạt động KHCN gắn kết hơn với sản xuất và đời sống, là động lực để phát triển các ngành, lĩnh vực và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn QuânBộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Công tác quản lý nhiệm vụ KHCN cấp nhà nước, quốc gia tiếp tục được triển khai theo quy định mới. Các nhiệm vụ đều được thực hiện theo phương thức đặt hàng và có địa chỉ áp dụng kết quả nghiên cứu. Đồng thời Bộ đã xây dựng quy trình để thống nhất trong hoạt động quản lý các nhiệm vụ cấp quốc gia theo quy định của Luật KHCN.

Công tác phối hợp với các Bộ, ngành thông qua các chương trình cụ thể được quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả cụ thể: Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục công nghệ cao và sản phẩm công nghệ cao trong an ninh quốc phòng; Phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình hợp tác giữa 2 bộ; Phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị khoa học công an lần 2...

Công tác KHCN tại địa phương đã thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước về KHCN thông qua việc hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch đầu tư cho KHCN; hoàn thành tốt việc tổng hợp danh mục 128 dự án đầu tư pháy triển của địa phương trong kế hoach năm 2014.

Hội nghị đã diễn ra với nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, sôi nổi và được lãnh đạo Bộ tiếp nhận trả lời thấu đáo. Những ý kiến này sẽ đóng góp quan trọng cho hoạt động KHCN năm 2014

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang