Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 3 sắp khai mạc ở TP.HCM

author 06:28 11/11/2016

(VietQ.vn) - Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 3.

Diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/11/2016 tại TP.HCM, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới có chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”.

Hội nghị này do UBND TP.HCM và Uỷ Ban người Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao đồng chủ trì.

Dự kiến sẽ có khoảng 500 kiều bào đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, lãnh đạo một số tổ chức, hội đoàn ở nước ngoài, trí thức và doanh nhân cùng tham dự.

 Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 1 năm 2009 tổ chức ở Hà Nội - ảnh: internet.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, lãnh đạo UBND TP.HCM dự kiến cũng sẽ tham dự hội nghị về kiều bào quan trọng này.

Đây là lần thứ 3, hội nghị về kiều bào được tổ chức, sau 2 lần tổ chức đầu tiên vào năm 2009 và 2012. Lần tổ chức này sẽ tập trung vào các vấn đề của TP.HCM.

Cụ thể, hội nghị này sẽ huy động, phát triển trí tuệ chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào hiến kế, đóng góp, tìm giải pháp thiết thực, hiệu quả cho các vấn đề phát triển cấp bách, cũng như lâu dài, bền vững của đất nước, cũng như của TP.HCM.

Đưa TP.HCM thành mô hình, cơ sở cho công tác vận động, xây dựng chính sách, huy động sự đóng góp của kiều bào, thúc đẩy hợp tác của kiều bào và địa phương, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hội nghị này sẽ có 4 chuyên đề thảo luận: Kiều bào với các vấn đề phát triển bền vững của TP.HCM, kiều bào với phát triển nguồn nhân lực của TP.HCM, kiều bào với phát triển KHCN – kinh tế trí thức của TP.HCM, kiều bào tham gia đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ của TP.HCM.

Tích cực hỗ trợ kiều bào và doanh nhân Việt Nam tại Nhật BảnNgày 12/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang