Hội nghị Nhóm công tác về ACCSQ/WG2 lần thứ 29

author 09:52 18/09/2015

(VietQ.vn) - Trong hai ngày 17-18/09/2015 tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị Nhóm công tác về đánh giá sự phù hợp của Uỷ ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng của ASEAN (ACCSQ/WG2).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Đây là hội nghị lần thứ 29 của Nhóm công tác này. Hội nghị do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đăng cai tổ chức.

Theo Ban tổ chức, tham dự cuộc họp có sự hiện diện của đại diện các thành viên đến từ các nước trong khu vực ASEAN. Họ đại diện cho các cơ quan công nhận, cơ quan đánh giá sự phù hợp và ban thư ký ASEAN.

Hội nghị Nhóm công tác về đánh giá sự phù hợp của Uỷ ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng của ASEAN (ACCSQ/WG2).

Hội nghị Nhóm công tác về đánh giá sự phù hợp của Uỷ ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng của ASEAN (ACCSQ/WG2)

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, ACCSQ/WG2 thảo luận các vấn đề liên quan về đánh giá sự phù hợp nhằm góp phần đạt được các mục tiêu, thực hiện các kế hoạch của cộng đồng kinh tế ASEAN, thực hiện các thoả thuận hiện có về thừa nhận lẫn nhau của ASEAN (MRA) và xây dựng các MRA mới cho các lĩnh vực ưu tiên hội nhập.

Đặc biệt, nội dung chính của cuộc họp lần thứ 29 này là bàn về chiến lược cho hoạt động đánh giá sự phù hợp của ASEAN giai đoạn sau 2015. Nội dung này đã được thảo luận sơ bộ tại cuộc hội thảo dành cho các đại biểu của ASEAN diễn ra vào ngày 16/09/2015 với sự tài trợ của Viện vật lý kỹ thuật Đức (PTB).

Hội nghị Nhóm công tác về đánh giá sự phù hợp của Uỷ ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng của ASEAN (ACCSQ/WG2).

Đại diện Nhóm công tác về đánh giá sự phù hợp của Uỷ ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng của ASEAN (ACCSQ/WG2) chụp ảnh lưu niệm

Ông Mohd Hamzaini Bin Hashim - Chủ tịch của WG2 cho biết, công cuộc xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 đã bước vào giai đoạn cuối. Bằng việc xây dựng một hệ thống công nhận cho các cơ quan đánh giá sự phù hợp nhằm đảm bảo các công tác thử nghiệm, kiểm định và chứng nhận được tiến hành một cách đảm bảo, đúng luật và được quốc tế công nhận, ACCSQ/WG2 đã đạt được những bước tiến đáng kể hướng tới mục tiêu giảm bớt các rào cản kỹ thuật đối với thương mại.

Theo bà Vũ Tú Quyên - Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hội nghị lần này hỗ trợ hoạt động ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong khu vực với các sản phẩm ưu tiên hội nhập.

 Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp liên quan đến hội nhập kinh tế ASEAN.

Hội nghị lần này hướng vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế, kỹ thuật trong khu vực ASEAN, tăng cường tiếp xúc và sự gắn kết giữa các quốc gia thành viên ASEAN và với các đối tác đối thoại.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang