Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hải quan tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động thông quan hàng hóa

author 13:59 28/02/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Hải quan cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông quan hàng hóa, xuất nhập cảnh người, phương tiện... nhằm tạo thuận lợi cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 là sự kiện trọng đại đang thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận trong nước và quốc tế. Với việc đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt an toàn, thân thiện, đặc biệt là khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng.

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên chính thức bước vào ngày thứ hai  

Theo đó, ngày 25/2/2019, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, Lạng Sơn. Cục Hải quan Lạng Sơn cũng đã bố trí, cắt cử các cán bộ công chức có trình độ ngoại ngữ tốt nhằm tạo điều kiện tối đa trong quá trình làm thủ tục cho đoàn khi qua địa bàn, chỉ đạo Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng tích cực phối hợp với nhà ga Đồng Đăng và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng trực nhằm đảm bảo an ninh cũng như làm thủ tục một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. 

Tiếp đó, Cục Giám sát quản lý về hải quan, Tổng cục Hải quan cũng có công văn đề nghị Cục Hải quan Hà Nội chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc giải quyết thủ tục hải quan thuận lợi, nhanh chóng đối với hành lý, phương tiện vận tải của đoàn Triều Tiên, đoàn Hoa Kỳ và hàng hóa tạm nhập - tái xuất để phục vụ cho Hội nghị. 

Trước đó, theo đề nghị của Cục Lễ tân Nhà nước về việc tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ quán Mỹ làm thủ tục tạm nhập, tái xuất thiết bị viễn thông chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Cục Giám sát quản lý về hải quan cũng đã đề nghị Cục Hải quan Hà Nội chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tạo điều kiện thuận lợi khi làm thủ tục hải quan tạm nhập, tái xuất đối với lô hàng 618 kiện trang thiết bị viễn thông dự kiến đến sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 13/2/2019 và sẽ tái xuất vào ngày 4/3/2019 theo các quy định hiện hành. 

Trong những ngày qua Chi cục Hải quan Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã bố trí nhân lực, vật lực để đáp ứng nhu cầu thông quan tăng mạnh do có nhiều chuyến chuyên cơ của quan khách, lực lượng an ninh; làm thủ tục tạm nhập - tái xuất cho hàng trăm tấn hàng hậu cần, thiết bị viễn thông, nhiên liệu, phương tiện máy móc của các đoàn báo chí quốc tế phục vụ hội nghị. 

Đồng thời, để phục vụ công tác giám sát làm thủ tục cho các chuyến chuyên cơ được nhanh gọn thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn, đúng quy định, đơn vị triển khai tối đa các thiết bị soi chiếu, camera giám sát, phân luồng hàng hóa nhanh chóng cho các đoàn công tác; hợp tác chặt chẽ với lực lượng chức năng như an ninh, cảng vụ trong quá trình từ tiếp nhận thông tin chuyến bay, giờ hạ cánh, số lượng khách, hàng hóa, thiết bị chuyên dụng tạm nhập – tái xuất, sao cho không thể để xảy ra sai sót.

Hải quan Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo thuận lợi tối đa cho các hoạt động thông quan hàng hóa, phương tiện sau khi kết thúc Hội Nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.

Bắt đầu ngày họp thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu ngày họp thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần hai tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Thanh Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang