Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: 'Cơ hội vàng' xúc tiến du lịch Việt Nam

author 14:59 01/03/2019

(VietQ.vn) - Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trong 2 tháng đầu năm, 3,15 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, riêng tháng 2 là 1,59 triệu.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đây là tháng có số du khách lớn nhất đến Việt Nam, cao nhất từ trước đến nay. Bộ trưởng nhấn mạnh một phần nguyên nhân xuất phát từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội. "Đây được coi là cơ hội vàng để xúc tiến du lịch cho Việt Nam. Hà Nội và các công ty du lịch đã rất nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội", Bộ trưởng Dũng nói.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Tác động tích cực cho sự tăng trưởng du lịch Hà Nội

Lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội.

Cũng theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội đã tác động tích cực cho sự tăng trưởng du lịch TP, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội dịp này ước tính tăng 22%, khách du lịch nội địa ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo đó, tính chung 2 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 4,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,2 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 3,7 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17.318 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê cho thấy, trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2 năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tập trung đến các điểm du lịch tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân…

Bên cạnh đó, trong tháng 2, công suất sử dụng buồng phòng bình quân khối khách sạn đạt 78,2%, tăng 10,93% so với cùng kỳ năm 2018, và tăng 8,3% so với tháng 1 năm 2019. Xu hướng phòng và các dịch vụ khách sạn tăng cao là do thời tiết tốt, nhiều hoạt động du xuân diễn ra, đặc biệt là đón các vị khách, phóng viên đến dự, đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên…

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang