Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn TCVN 11041

author 09:00 23/02/2021

(VietQ.vn) - Ngày 22/2, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn TCVN 11041” tại Cà Mau.

Đây là một trong các Hội thảo thuộc Nhiệm vụ “Triển khai áp dụng tiêu chuẩn quốc gia về nông nghiệp hữu cơ cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam”, thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) chủ trì.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ, 04 đơn vị được lựa chọn làm đơn vị điểm để triển khai hướng dẫn áp dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn TCVN 11041, trong đó có 02 đơn vị sản xuất mô hình tôm-lúa tại Cà Mau là Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất Lúa Tôm Trí Lực và Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thủy sản Quyết Thắng. Sau hơn 04 tháng được các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn xây dựng và áp dụng các quy trình theo tiêu chuẩn TCVN 11041, 02 đơn vị đã được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp đánh giá và cấp giấy chứng nhận chuyển đổi Nông nghiệp hữu cơ. Đây là dấu mốc quan trọng để 02 đơn vị có thể đạt được chứng nhận hữu cơ trong tương lai.

Đại diện HTX chia sẻ kinh nghiệm áp dụng TCVN 11041 tại Hội thảo

 

Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Trung – Chi cục phó Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau, đại diện các đơn vị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và đông đảo bà con nông dân, những người trực tiếp tham gia nuôi trồng tôm lúa.

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn TCVN 11041 của 02 đơn vị điểm. Theo đó, đại diện Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất Lúa Tôm Trí Lực và Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thủy sản Quyết Thắng đã có bài chia sẻ về quá trình áp dụng trên thực tế của đơn vị, những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn.

Ông Lê Văn Mưa - Giám đốc HTX Dịch vụ Sản xuất tôm lúa Trí Lực cho biết, với sự hỗ trợ giúp đỡ từ các Sở Ban ngành tỉnh, huyện có liên quan và UBND xã Trí Lực, đặc biệt là có sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia thuộc Nhiệm vụ “Triển khai áp dụng tiêu chuẩn quốc gia về nông nghiệp hữu cơ cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam”, mô hình Hợp tác xã dịch vụ, sản xuất lúa tôm Trí Lực hứa hẹn trong thời gian tới sẽ mang lại hiệu quả cao và mang tính bền vững nhờ quy trình sản xuất đạt chuẩn theo TCVN 11041.

Hội thảo được đánh giá là là thành công bởi đã cung cấp được những thông tin mang tính thực tiễn để cả về mặt kỹ thuật canh tác và về mặt áp dụng tiêu chuẩn để các đơn vị sản xuất có thể nắm được và áp dụng được vào thực tế sản xuất của đơn vị mình.

Thu Hà

Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang và Vĩnh Phúc(VietQ.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, đại diện tập đoàn Central Retail đã đến tỉnh Bắc Giang và tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng các mặt hàng thiết yếu với tổng trị giá 150 triệu đồng và 5 tấn rau quả các loại; nhằm chung tay cùng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở hai địa phương này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang