Chia sẻ kinh nghiệm từ những mô hình điểm về năng suất chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh

author 10:50 24/11/2018

(VietQ.vn) - Tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức nhiều hội thảo chia sẻ các điển hình tiên tiến năng suất chất lượng đến cộng đồng doanh nghiệp để học tập, nhân rộng

Đây là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”.

Với sự nỗ lực, chủ động từ phía doanh nghiệp và sự hỗ trợ một phần của Chương trình quốc gia Năng suất Chất lượng, thời gian qua một số doanh nghiệp đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai áp dụng thành công các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, góp phần hợp lý hóa sản xuất, tiết giảm lãng phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp – trở thành các mô hình điểm về năng suất chất lượng.

Tham dự Hội nghị có ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Bà Trần Thị Tuyết – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ thuộc Tổng cục cùng 150 đại biểu là lãnh đạo đến từ các Sở, Ban, Ngành, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng suất chất lượng và đặc biệt là các doanh nghiệp.

Tại buổi hội thảo, ông Phạm Bá Cứu – Nguyên Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 đã nhấn mạnh vai trò của năng suất và các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó ông cũng giới thiệu Hệ thống Quản lý Kinh doanh liên tục ISO 22031, giúp giảm thiểu các rủi ro làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, gìn giữ thương hiệu và danh tiếng, cải thiện tính sẵn sàng cho doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện: Tổng công ty Giao thông vận tải Sài Gòn Samco – Nhà máy Oto An Lạc, đã có bài tham luận chia sẻ kết quả, kinh nghiệm về việc áp dụng và duy trì thành công tích hợp Hệ thống Quản lý Chất lượng; Công ty CP Thép Đại Dũng chia sẻ những lợi ích và khó khăn khi xây dựng và áp dụng MFCA (Hạch toán Chi phí dòng nguyên liệu) tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Truy xuất nguồn gốc đã có bài giới thiệu hệ thống Truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, một trong những giải pháp nhằm nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp. Thông qua các bài tham luận tại hội thảo, các chuyên gia đại diện và đại diện Doanh nghiệp đã truyền tải được những thông tin, lợi ích của việc áp dụng hệ thông quản lý, các công cụ năng suất chất lượng riêng lẻ hay tích hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp đánh giá cao lợi ích thiết thực khi tham gia Chương trình, sự hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả lâu dài từ Chương trình. Bên cạnh lợi ích kinh tế có thể đo đếm được thông qua việc giảm thiểu các lãng phí trong quá trình sản xuất, tiết kiệm về nhân lực, thời gian, nguyên nhiên liệu, năng lượng, việc áp dụng các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng SPHH, dịch vụ của doanh nghiệp, thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và cải thiện đáng kể hình ảnh của doanh nghiệp.

Một số ví dụ điển hình doanh nghiệp triển khai tốt công cụ năng suất chất lượng nhờ sự hỗ trợ của Chương trình có thể kể đến như: Công ty CP Nhựa Tiền phong, Tổng công ty  Đức Giang; Tổng công ty Hóa chất; Tổng công ty VIGRACERA, Tổng Công ty khoáng sản, Công ty CP tập đoàn Lộc Trời, Công ty Đường Quảng Ngãi, Công ty Rạng Đông, Công ty SACOM, Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Công ty Traphaco; Công ty Dược phẩm Lâm Đồng; Công ty Nam Dược; Tập đoàn Bảo Việt, Ngân hàng HD Bank, Ngân hành phát triển TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng khu vực miền Bắc - Vietnam Airlines; Bệnh viện Việt Pháp, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện quận Thủ Đức,....

Các điển hình tiên tiến này đã và đang được phổ biến, chia sẻ đến đông đảo các đối tượng doanh nghiệp để học tập, nhân rộng.

Nâng cao năng suất chất lượng: Kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh(VietQ.vn) - Sáng nay (24/10), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng” cho các doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang