Hội thảo “Công nhận tạo thuận lợi cho thương mại thế giới” 2013

author 13:48 06/09/2013

(VietQ.vn) – Ngày 6/9, Văn phòng Công nhận Chất lượng (CNCL) tổ chức Hội thảo “ Công nhận tạo thuận lợi cho thương mại thế giới” tại thành phố Đà Nẵng.

Chủ đề ngày công nhận thế giới năm nay tập trung vào vai trò quan trọng của Công nhận trong việc tạo thuận lợi cho thương mại trên toàn thế giới, cả trong khuôn khổ từng quốc gia và giữa các quốc gia với nhau

Đây là hoạt động thương niên các các tổ chức, đơn vị công nhận, nhằm nhằm trao đổi, rút kinh nghiệm và giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau giữa các đơn vị, phổ biến, cập nhật các chính sách mới nhất của Văn phòng CNCL về hoạt động công nhận. Ngoài ra tại hội thảo này,chuyên gia quốc tế trình bày tham luận giúp các đại biểu hiểu hơn kinh nghiệm các nước và trao đổi với các chuyên gia nước ngoài về lĩnh vưc công nhận giúp xây dựng tổ chức đáp ứng tốt hơn yêu cầu công nhận, cải tiến hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng - Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại hội thảo.
Ông Ngô Quý Việt - Tổng Cục trưởng - Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Ngô Quý Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá rất cao vai trò của hoạt động công nhận đặc biệt là việc đưa ra các quy chuẩn , tiêu chuẩn kỹ nhằm đáp ứng những yêu cầu chính đáng về chất lượng và độ an toàn mà người tiêu dùng, giới kinh doanh, các nhà quản lý và các tổ chức khác yêu cầu loại sản phẩm, dịch vụ đó phải đáp ứng, cho dù có nguồn gốc xuất xứ từ bất kỳ quốc gia nào.

Ông Việt cũng cho rằng, công nhận đóng vai trò là đòn bẩy cho nền kinh tế quốc gia theo hai hướng giúp các doanh nghiệp trong nước mở rộng hoạt động ở nước ngoài và tạo thêm sự tin cậy vào hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu từ các quốc gia khác.

Về các hoạt động công nhận trong nước, Tổng Cục trưởng ghi nhận những thành tựu của hệ thống công nhận ở nước ta do Văn phòng Công nhậnChất lượng tiến hành cũng đã được tổ chức công nhận quốc tế và khu vực thừa nhận, góp phần làm đòn bẩy cho nền kinh tế quốc gia theo hai hướng giúp các doanh nghiệp trong nước mở rộng hoạt động ở nước ngoài và tạo thêm sự tin cậy vào hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu từ các quốc gia khác.


PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang