Trực tuyến về số liệu an toàn và quy định chất lượng thiết bị điện gia dụng

author 07:04 09/08/2020

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và UL (Underwiters Laboratories Inc.), Hội thảo về số liệu an toàn thiết bị điện gia dụng vừa được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham gia buổi hội thảo về phía Việt Nam có đại diện của Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Vụ Hợp chuẩn Hợp Quy, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Kỹ thuật 1,2,3, Trung tâm Quacert, và đặc biệt là có sự tham gia của hai đại diện đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Đà Nẵng. Về phía UL có sự tham gia của Giám đốc Tiêu chuẩn Khu vực - ông Kolin Low, Giám đốc khoa học số liệu của UL - ông David Wroth và Cán bộ Hợp tác Chính phủ toàn cầu - bà Đoàn Tường Vân.

Hội thảo về số liệu an toàn thiết bị điện gia dụng vừa được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. 

Tại Hội thảo, đại diện phía Tổng cục TCĐLCL đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam như: Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Các Nghị định, Thông tư liên quan đến công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa trong sản xuất, nhập khẩu và lưu thông; các Quy chuẩn kỹ thuật, gồm có:

QCVN 4:2009/BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn thiết bị điện và điện tử và sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn thiết bị điện và điện tử;

QCVN 9:2012/BKHCN quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện từ đối với thiết bị điện và điện tử và Sửa đổi 1:2018 QCVN 9:2012/BKHCN quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện từ đối với thiết bị điện và điện tử;

QCVN 19:2019/BKHCN Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về sản phẩm chiếu sáng bằng công nghệ LED

Đồng thời, nêu về một số kết quả hoạt động kiểm tra nhà nước về chất lượng thiết bị điện điện tử tại Việt Nam trong những năm qua.

Tại Hội thảo, đại diện UL đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động thu thập số liệu mất an toàn đối với sản phẩm điện điện tử, đối với pin lithium, pin dẹt hình khuy áo…, trình bày về các phương pháp thu thập số liệu hệ về mất an toàn đối với máy giặt, lò vi sóng. Đặc biệt là giới thiệu về hồ dữ liệu của UL (Datalake) và trình bày demo về cách truy cập số liệu từ UL Datalake

Các Bên cũng đã có những câu hỏi trao đổi sâu hơn về phương pháp thu thập và sử dụng số liệu của UL, cũng như các thông tin liên quan đến thu hồi các sản phẩm, hàng hóa không an toàn.

Hội thảo cũng nhất trí xem xét, thảo luận về việc hợp tác để tổ chức các hội thảo chuyên sâu về thu thập số liệu an toàn và hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực về thu thập thông tin, số liệu, thử nghiệm, thu hồi sản phẩm đối với sản phẩm gây mất an toàn cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Hội thảo trực tuyến về tiêu chuẩn quang điện mặt trời(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và UL (Underwiters Laboratories Inc.), hội thảo về tiêu chuẩn quang điện mặt trời vừa được tổ chức sáng nay (3/7), dưới hình thức trực tuyến.

Mai Sinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang