Hội thảo trực tuyến về Tiêu chuẩn xe điện

author 16:39 06/11/2020

(VietQ.vn) - Thực hiện kế hoạch hợp tác với UL trong khuôn khổ MoU đã ký, ngày 6/11/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với UL tổ chức hội thảo trực tuyến về tiêu chuẩn xe điện (e-Mobility).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội thảo được phối hợp tổ chức trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác (MoU) đã ký giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (STAMEQ) và Underwriters Laboratories (UL). Theo đó, hai Bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác, kết nối và tận dụng nguồn lực của UL để hỗ trợ, củng cố hệ thống tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam.

Đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục TCĐLCL tham gia hội thảo.

Tham dự hội thảo là các thành viên Ban Kỹ thuật về năng lượng tái tạo, đại diện các đơn vị trong Tổng cục gồm Vụ Hợp tác quốc tế, Tiêu chuẩn, Hợp chuẩn hợp quy,  Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Quacert, Trung tâm Kỹ thuật 1, 2, 3 và các doanh nghiệp sản xuất xe điện. Phía UL có sự tham dự củe ông Low Kolin – Giám đốc Tiêu chuẩn UL Khu vực và các chuyên gia có bài trình bày tại Hội thảo.

Lĩnh vực xe điện (e-Mobility) được xác định là lĩnh vực ưu tiên quản lý của Việt Nam, bao gồm cả xe 4 bánh và xe 2 bánh. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và UL đã trao đổi, thống nhất phối hợp tổ chức Hội thảo về Tiêu chuẩn cho xe điện nhằm mục tiêu chia sẻ tổng quan về các tiêu chuẩn quốc tế hiện có, bao gồm cả các tiêu chuẩn của UL. Phía Tổng cục sẽ chia sẻ quy trình xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) liên quan hiện có, phục vụ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường... với mục tiêu: Hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn TCVN và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế liên quan như tiêu chuẩn UL và IEC; Chia sẻ và trao đổi kiến thức về các tiêu chuẩn quốc tế về e-Mobility và chuỗi giá trị của nó như tiêu chuẩn UL và IEC; Tăng cường sự an toàn của Việt Nam, nơi hỗ trợ sứ mệnh an toàn của UL.

Hội thảo này nhằm hỗ trợ hoạt động của Ban Kỹ thuật quốc gia của Việt nam trong việc xây dựng TCVN và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn IEC và UL, xác định các khó khăn hiện tại, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và khuyến nghị cho Ban Kỹ thuật.

Quang cảnh hội thảo. 

Tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Tổng cục và UL trong phạm vi Tổ chức tiêu chuẩn hóa điện IEC đối với những lĩnh vực chưa có tiêu chuẩn quốc tế; cử thêm các chuyên gia Việt Nam làm thành viên của Ban Kỹ thuật Tiêu chuẩn UL (STP) với sự hỗ trợ của UL.

Trong thời gian tới, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và UL dự kiến sẽ tiếp tục trao đổi để tiến tới tổ chức một hội thảo tiếp theo chuyên sâu hoặc hoạt động hợp tác liên quan đến lĩnh vực e-Mobility.

Hội thảo trực tuyến về tiêu chuẩn quang điện mặt trời(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và UL (Underwiters Laboratories Inc.), hội thảo về tiêu chuẩn quang điện mặt trời vừa được tổ chức sáng nay (3/7), dưới hình thức trực tuyến.

Hà Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang