Hội thảo về công tác quản lý chất lượng xăng dầu

author 18:01 28/08/2012

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức hội thảo chuyên đề về công tác quản lý chất lượng xăng dầu, tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo chuyên đề về công tác quản lý chất lượng xăng dầu tổ chức ngày 24/8 tại thành phố Đà Nẵng.<br>
Hội thảo chuyên đề về công tác quản lý chất lượng xăng dầu tổ chức ngày 24/8 tại thành phố Đà Nẵng

Việc tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chất lượng xăng dầu thời gian qua đã được Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (QLCLSPHH) và Chi cục TCĐLCL các tỉnh thành phố triển khai tích cực.

Hội thảo được tổ chức để đánh giá tình hình chất lượng xăng dầu từ sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường qua các đợt kiểm tra năm 2012 của Cục QLCLSPHH và Chi cục TCĐLCL các tỉnh, thành phố.

Đồng thời thảo luận về các biện pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, tăng cường quản lý chất lượng xăng dầu từ sản xuất, nhập khẩu đến lưu thông trên thị trường theo các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp nhập khẩu đề nghị tăng cường kiểm tra chất lượng xăng dầu trên thị trường, đặc biệt các hệ thống cửa hàng bán lẻ, đề nghị có chế tài xử lý nghiêm các vi phạm,

Nhiều ý kiến của đại diện các chi cục TCĐLCL tập chung vào vấn đề tái chế, cần đưa ra quy trình giám sát tái chế đối với các lô hàng vi phạm chất lượng, đối với các lô hàng nhập khẩu không đạt chất lượng phải tiêu huỷ, kinh phí tiêu huỷ do ai chịu trách nhiệm?...

Một loạt các phương án đề xuất về công tác tăng cường quản lý chất lượng xăng dầu trong thời gian tới đã được hội thảo thống nhất triển khai trong thời gian tới.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của 13 Chi cục TCĐLCL và đại diện 11 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Huyền Vi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang