Hội thi cắm hoa nghệ thuật Những mùa hoa tháng 3

author 18:23 27/03/2021

(VietQ.vn) - Trong không khí sục sôi nhiệt huyết của Tháng Thanh niên, ngày 26/03/2021, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Những mùa hoa tháng 3”.

Công đoàn Bộ KHCN trao cờ lưu niệm 23 đội thi 

Đến dự với Hội thi có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Bộ KH&CN; ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN; bà Phạm Thị Thu Thuỷ, Phó ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Phạm Gia Chương, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; Các đồng chí trong BCH Công đoàn Bộ; Đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN; Đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ;...

Hội thi cắm hoa diễn ra với sự tham gia của 23 đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Bộ, có ý nghĩa thiết thực chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cũng là dịp để các đơn vị Công đoàn có cơ hội để giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết. Với sự tham gia của 23 đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Bộ. 

Hội thi diễn ra sôi nổi, với sự khéo léo, nhanh nhẹn của các đội thi và tinh thần cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, nhân viên các ban ngành đoàn thể Bộ KH&CN. Sau 30 phút thi tài các đội đã mang đến cho khán giả và ban giám các tác phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang ý nghĩa liên quan đến chủ đề “Những mùa hoa tháng 3”. Nhiều tác phẩm được các đội thi đầu tư hết sức công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, mang tính thẩm mỹ cao. Các chủ đề bài dự thi xoay quanh khát vọng vươn lên của thanh niên Việt Nam, hình ảnh quê hương đất nước, vẻ đẹp của những người phụ nữ, người mẹ trong thời kỳ đổi mới… 

Các đội thi tập trung hoàn thành bài thi
Mỗi đội thi lại chọn cho mình một hướng thể hiện tác phẩm riêng
Đặc biệt trong hội thi có sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc đến tham quan, cổ vũ tinh thần các đội thi tham gia cắm hoa. 

Trải qua hai phần cắm hoa và thuyết trình hết sức vui tươi, các đội thi ngang tài ngang sức với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ban giám khảo đã cân nhắc chọn ra được 1 giải nhất thuộc về đội Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo với tác phẩm chủ đề “Phụ nữ với đổi mới sáng tạo”. 2 giải nhì thuộc về các đội Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam với chủ đề “Duyên dáng Việt Nam” và đội Viện Ứng dụng Công nghệ với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Cùng với đó là 4 giải ba và các giải khuyến khích và các giải phụ đi kèm.

Tác phẩm "Ánh dương xanh" của đội Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 
Tác phẩm "khát vọng tuổi trẻ" đội Viện Ứng dụng Công nghệ 

Tác phẩm đoạt giải nhất, đội Viện KH&CN và Đổi mới Sáng tạo với chủ đề “Phụ nữ đổi mới sáng tạo"

 

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội thi

 

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện được tinh thần thanh niên năng nổ, nhiệt huyết và xung kích trong tuyến đầu.

 Đàm Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang