Hơi thở có thể cảnh báo bệnh tiểu đường

authorNinh Lan 06:44 19/05/2019

(VietQ.vn) - Hơi thở có mùi hôi hoặc ngọt có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường. Nếu không điều trị khẩn cấp, biến chứng tiểu đường có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh tiểu đường là do tuyến tụy không sản xuất đủ hormone insulin, hoặc cơ thể không phản ứng với insulin. Không có đủ insulin, cơ thể phải vật lộn để chuyển đổi đường trong máu thành năng lượng có thể sử dụng.

Hơi thở có thể cảnh báo bệnh tiểu đường

Hơi thở bất thường có thể cảnh báo bệnh tiểu đường. Ảnh: Express

Theo một nghiên cứu, cơ thể mọi người có thể nhận biết nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu nhận thấy mùi bất thường trong hơi thở. Hơi thở có mùi hôi hoặc ngọt có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường.

Mùi có thể được gây ra bởi nhiễm toan đái tháo đường - một tình trạng liên quan đến cơ thể hết insulin. Khi không có đủ insulin trong cơ thể, nó sẽ bắt đầu đốt cháy các chất hỗ trợ chất béo, điều này tạo ra ketone có tính axit trong quá trình này. Nhưng, những ketone này có thể rất nguy hiểm, và có thể dẫn đến bệnh nghiêm trọng, hoặc thậm chí tử vong.

Ketoacidosis đái tháo đường là một biến chứng nguy hiểm mà những người mắc bệnh tiểu đường phải đối mặt khi cơ thể bắt đầu hết insulin. Nếu không điều trị khẩn cấp, biến chứng tiểu đường này có thể dẫn đến tử vong.

Các triệu chứng điển hình của nhiễm toan đái tháo đường bao gồm nôn mửa, mất nước, nhầm lẫn và có mùi bất thường trên hơi thở.

Bà mẹ 3 con tử vong sau thủ thuật nâng mông(VietQ.vn) - Sau khi thực hiện thủ thuật nâng mông bà mẹ 3 con đã có những phản ứng nặng trên cơ thể như da chuyển màu xanh sau đó tử vong.

Các triệu chứng của bệnh nhiễm toan đái tháo đường thường tiến triển trong khoảng thời gian 24 giờ nếu lượng đường trong máu tăng và duy trì quá cao.

Các triệu chứng tiểu đường phổ biến bao gồm đi tiểu nhiều hơn bình thường, mờ mắt và những vết thương mất nhiều thời gian để chữa lành hơn bình thường.

Chẩn đoán tình trạng sớm là rất quan trọng, vì bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Có thể giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Mọi người nên đặt mục tiêu thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động với cường độ vừa phải mỗi tuần.

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang