Hội tụ nhiều làng nghề tại Festival Huế 2013

author 07:56 28/02/2013

(VietQ.vn) - Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival nghề truyền thống Huế 2013 được tổ chức từ ngày 27/4 đến 1/5/2013 tại TP Huế.

Festival nghề năm 2013 sẽ tôn vinh một lúc nhiều nghề, chủ yếu ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ truyền thống. Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề sẽ được tổ chức bên bờ sông Hương với những hoạt động nghề sống động. Các nghệ nhân sẽ giới thiệu sản phẩm, giao lưu với khách tham quan và thao diễn sản xuất, sáng tạo.

 

Tại đây còn trưng bày các cổ vật, tinh hoa bàn tay người thợ thủ công hàng trăm năm trước ở một Bảo tàng cổ vật tư nhân đầu tiên xuất hiện tại Huế của nhà nghiên cứu và sưu tầm cổ vật Trần Đình Sơn với những hiện vật có giá trị quý hiếm.

Nhiều làng nghề truyền thống sẽ được giới thiệu tại Festival Huế 2013

Đặc biệt, Festival năm 2013 còn có sự xuất hiện của trưng bày “Di sản trong quá trình biến chuyển” – chuyến lưu diễn của triển lãm Métamorphoses từ Pháp nhằm giới thiệu thêm 5 kỹ thuật khéo léo về ngành dệt may của Pháp và các sáng tạo mang hơi thở đương đại.

Một loạt các sự kiện nổi bật cùng song hành như “Sự thần kỳ” với sự có mặt của Nhà tạo mẫu Minh Hạnh cùng sự tham gia của Francoise Hoffmann (Pháp), Patis Tesoro (Philippin), Kinor Yang (Hồng Kông); “Triển lãm tre” của Pháp; Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của 20 nghệ nhân, nhà thiết kế, sáng tác như: dệt tay, in khung, đan nghệ thuật 3 chiều, vẽ hiện thực trên vải, thêu tay, nhuộm vải…

Nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng, nghệ thuật đường phố, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật ẩm thực Huế, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng sẽ được diễn ra trong 5 ngày Festival sẽ làm du khách lưu luyến về cảnh sắc và con người Huế.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang