Hôm nay (8/3), chính thức tiêm vắc xin COVID-19

author 06:38 08/03/2021

(VietQ.vn) - Hôm nay ngày 8/3, Bộ Y tế triển khai tiêm ngừa COVID-19 diện rộng bằng lô vắc xin 117.600 liều được nhập khẩu về Việt Nam. Tại Hải Dương, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm trước cho nữ giới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Sáng nay, 4 địa điểm đầu tiên sẽ được triển khai tiêm vaccine Covid-19 trên cả nước là Trung tâm y tế huyện Kim Thành; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, huyện Đông Anh (TP Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Theo kế hoạch sáng nay 8/3, Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người. Đây là 2 điểm tiêm đầu tiên của tỉnh, từ đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai đồng loạt tại các địa phương khác.

Hôm nay (8/3), chính thức tiêm vắc xin COVID-19

 Chính thức tiêm vắc xin COVID-19.

Tại Hà Nội, BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết sẽ có 100 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19. Đây là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Buổi tiêm dự kiến bắt đầu diễn ra từ 8h tại cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) của Bệnh viện. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn sẽ trực tiếp có mặt giám sát buổi tiêm.

Theo Quyết định số 1469 QĐ-BYT ngày 6/3 về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được phân bổ 450 liều vaccine AstraZeneca.

Tại TP HCM, dự kiến trong sáng nay, những mũi tiêm đầu tiên cũng được thực hiện với nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Dự kiến có khoảng 900 người thuộc 7 nhóm đối tượng của Bệnh viện sẽ được tiêm vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca trong 1 tuần.

7 nhóm đối tượng bao gồm: đội ngũ y, bác sĩ Khoa nhiễm D, Khoa cấp cứu, Khoa khám bệnh, Phòng công tác xã hội, Phòng xét nghiệm sinh học phân tử, Phòng hồi sức tích cực chống độc người lớn và các trưởng, phó phòng chức năng cùng Ban giám đốc bệnh viện.

Hiện tại, Bộ Y tế phân bổ đợt 1 vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca cho 14 địa phương, đơn vị sau và 21 bệnh viện.

Tháng 4-5 tới, lượng vắc xin sẽ về dồi dào và người dân sẽ được tiêm chủng rộng rãi, với 100 triệu mũi tiêm ngay trong năm nay để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Cũng theo Bộ Y tế, ngoài tiêm theo chương trình mở rộng, người dân có nhu cầu và điều kiện có thể tiêm dịch vụ vắc xin ngừa COVID-19 ở những đơn vị uy tín.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang