Hôm nay, biển động, Trung Quốc cho hạ máy bay trực thăng xuống giàn khoan

author 19:07 17/06/2014

(VietQ.vn) - Đây là tin mới nhất từ Cục Kiểm ngư cập nhật về tình hình biển Đông tới chiều 17/6.

Cụ thể, tại khu vực Trung Quốc hạ giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, ngày hôm nay, thời tiết có gió Tây Nam cấp 5, biển động.

Máy bay trực thăng Trung Quốc sử dụng tại khu vực giàn khoan

Về tình hình thực địa, lực lượng của Trung Quốc duy trì khoảng 136 tàu, trong đó có 37-39 tàu hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 18-20 tàu kéo, 50-58 tàu cá, 5 tàu quân sự. Đặc biệt, vào lúc 9h30 sáng nay, lực lượng kiểm ngư phát hiện 1 máy bay trực thăng hạ xuống giàn khoan. Các tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc được sự hỗ trợ của tàu hải cảnh số hiệu 46102 của Trung Quốc tiến hành dàn hàng ngang, ngăn chặn tàu cá của ta ở phạm vi cách giàn khoan khoảng 30 hải lý.

Về phía Việt Nam, Cục Kiểm ngư cho biết, các tàu kiểm ngư của ta vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường và tổ chức tiếp cận giàn khoan để tuyên truyền, đấu tranh và thực thi pháp luật cách giàn khoan từ 9-10 hải lý để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu của Trung Quốc ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

 Tiếp tục với thái độ hung hăng, tàu kiểm ngư, tàu hải cảnh, hải giám và tàu kéo của Trung Quốc đã tiếp cận tàu kiểm ngư nhằm vây ép, chặn hướng các tàu kiểm ngư (khoảng cách gần nhất 30-50m) và tăng tốc độ, sẵn sàng đâm va vào các tàu của ta.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang