Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố ‘điểm sàn’ đại học

authorPhương Nam 07:37 12/07/2017

(VietQ.vn) - Sau khi có thông tin về “điểm sàn”, các thí sinh so sánh kết quả thi của mình với phổ điểm mà Bộ đã công bố để quyết định lần cuối cho việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào đại học.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Hôm nay, Bộ GDĐT sẽ công bố “điểm sàn” hay còn gọi là ngưỡng chất lượng đầu vào. Trước đó, ngay sau khi 63 tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT đã công bố phổ điểm từng môn thi của kì thi. Thông qua phổ điểm, thí sinh sẽ đánh giá được điểm thi của mình với tình hình điểm thi chung trên toàn quốc và đưa ra những quyết định cho việc đăng kí xét tuyển đại học năm 2017.

 Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố ‘điểm sàn’ đại học - Ảnh minh họa.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đại học, cao đẳng còn gọi là “điểm sàn" sẽ là căn cứ để các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các năm trước đây, 2015 và 2016, từ khi triển khai một kỳ thi THPT quốc gia, "điểm sàn" được tính với tổng điểm ba môn không nhân hệ số là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp môn tham gia xét tuyển.

Năm nay, dựa trên phổ điểm do Bộ GD-ĐT công bố, điểm trung bình của các thí sinh, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển...mức “điểm sàn” được nhận định sẽ không có thay đổi nhiều. Vì vậy, một số ngành tuyển sinh dựa vào mức "điểm sàn" sẽ không có biến động, còn một số trường, ngành học thuộc “top” trên nhiều khả năng sẽ lấy điểm chuẩn cao hơn mọi năm một chút.

Theo quy chế, đây là năm cuối Bộ GD-ĐT đưa ra mức “điểm sàn” vào đại học, cao đẳng. Từ năm 2018, các trường tự xét “điểm sàn” khi thực hiện những điều kiện bổ sung.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang