Công bố hung thủ vụ trộm ô tô chở 400 cây vàng, thu giữ gần 5 tỷ đồng tiền mặt

author 14:22 25/05/2016

(VietQ.vn) - Hung thủ gây ra vụ trộm chấn động là Vũ Duy Kiên (SN 1978, ở Xa La, Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội)

Theo thông tin từ cơ quan công an TP Hà Nội, vào lúc 13 giờ 45 phút chiều ngày 25/5, Công an Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ trộm xe ô tô chở vàng xảy ra ngày 7/1/2016.

Theo đó, cơ quan Công an công bố hung thủ vụ trộm là Vũ Duy Kiên (SN 1978, ở Xa La, Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) và thu giữ được 5 tỷ đồng tiền mặt, trong số tài sản trị giá khoảng 15 tỷ đồng mà hung thủ trộm được.

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 8 giờ 30 ngày 7/1/2016, ông Vũ Đức Phi (SN 1960, trú tại số 73 Bế Văn Đàn, Quang Trung, Hà Đông) trình báo đến cơ quan công an, khoảng 6h50 ngày 7/1, hai nhân viên của ông Phi khiêng 1 hòm tôn (bên trong có 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây các loại và 1 tỷ đồng tiền mặt. Tổng số tài sản bị mất quy ra tiền là 15 tỷ đồng) từ phòng ngủ của ông Phi ra đặt vào cốp sau chiếc ô tô KIA CD5, BKS 29V – 8272, đang đỗ trên vỉa hè, trước cửa nhà.

 Ông Vũ Đức Phi - chủ nhân xe vàng, tài sản tổng trị giá 15 tỷ bị trộm lấy mất. Ảnh: Lâm Anh

Sau đó hai nhận viên của ông Phi mang chìa khóa vào trong để ở phòng khách rồi hai nhân viên này đi xe máy ra cửa hàng đường quang Trung trước. Khoảng 5 phút sau ông Phi đi từ trong nhà ra để điều khiển ô tô đi ra cửa hàng thì phát hiện chiếc ô tô cùng toàn bộ số tài sản đã bị mất.

Ông Phi cho biết, bên trong chiếc xe có chứa lượng lớn tiền, vàng. Lúc vụ trộm tài sản diễn ra, bố đẻ ông Phi thấy ô tô lăn bánh nhưng nghĩ rằng người cầm lái là con trai nên không hô hoán gì. Vài phút sau khi tên trộm lái xe đi, cả nhà mới phát hiện bị mất trộm, vội truy đuổi nhưng không kết quả.

Đến chiều cùng ngày 7-1, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe ô tô của ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, chủ tiệm vàng) tại vệ đường thuộc phường Kiến Hưng, cách hiện trường khoảng 5km.

về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm. Khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe KIA CD5 của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút, ra khỏi xe, khép cửa, rồi bỏ đi.

 Hung thủ Vũ Duy Kiên. Ảnh: Lâm Anh

Tên trộm đã mất đến ba tháng trời để điều tra hiện trường, lên phương án, trước khi tiến hành vụ trộm. Đêm hôm ấy, sau khi đột nhập vào bên trong và đánh được chìa khóa chiếc xe ông Phi, tên trộm lên chiếc xe bán tải của hắn lái tới địa điểm cách nhà ông Phi khoảng 5km, chính là nơi sau này tìm thấy chiếc xe của ông Phi hắn bỏ lại. Hắn ngả ghế xe ngủ một giấc. Khi trời đã sáng, hắn để lại chiếc xe của hắn ở đó, đi bộ đến nhà ông Phi.

Diễn biến tiếp theo đã được camera ghi lại. Sau khi ngồi vào xe ông Phi, hắn lái về nơi hắn đỗ chiếc xe bán tải của hắn, nhanh chóng dùng xà cầy cậy cốp sau xe ông Phi, rồi cậy nắp chiếc thùng tôn, trút toàn bộ số vàng vào ba lô và phóng chiếc xe bán tải về nhà.

Sau nhiều tháng điều tra tích cực của cảnh sát, hung thủ tên Kiên đã bị bắt. Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải trở lại trước cổng số nhà 77, Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường.

Khoảng 14h48 ngày 15/5, lực lượng Cảnh sát hình sự đã dẫn giải nghi phạm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Ngay lập tức, nghi phạm bị còng tay, đưa xuống trước cổng số nhà trên. Tại đây, nghi phạm đã chỉ tay vào chỗ chiếc ô tô chở vàng đã đỗ trước khi nghi phạm lấy đi.

Được biết, để tiêu thụ số vàng trộm được, tên trộm cao mưu có hai bằng đại học này đã dùng lò cao tần (cấu tạo khá đơn giản, có thể mua được qua mạng internet) nấu chảy vàng thành cục, rồi nhờ một tiệm vàng tại quận Cầu Giấy bán hộ số vàng cục này. Tiệm vàng này đã bán các cục vàng của gã trộm cho một số tiệm chuyên chế tác vàng thuộc phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Số tiền có được, gã trộm đẹp trai mua ô tô mới, đặt mua một căn biệt thự, và lập một sổ tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Trực tiếp: Tổng thống Mỹ Obama đang trò chuyện với YSEALI (VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam - Cập nhật những tin tức mới nhất về chuyến thăm làm việc của thổng thống Obama tại Việt Nam

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang