Hôm nay diễn ra hội thảo “TP.HCM – 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”

author 06:48 17/03/2015

(VietQ.vn) – Hội thảo khoa học “TP.HCM – 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập” được tổ chức nhằm làm rõ nhiều vấn đề trong quá trình phát triển 40 năm qua.

Bà Thân Thị Thư – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM hôm 16/3 cho PV Chất lượng Việt Nam biết, hôm nay (17/3), tại hội trường TP.HCM, Thành ủy, HĐND và UBND, UBMTTQ VN TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học “TP.HCM – 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập” nhằm hào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Mục đích của cuộc hội thảo này nhằm khẳng định những thành tựu to lớn, toàn diện trong xây dựng, bảo vệ TP, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống XH, góp phần rất quan trọng vào thành tựu chung của vùng, của cả nước.

Hội thảo cũng làm rõ những bài học kinh nghiệm trong việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn XH, tạo nền tảng vững chắc để TP phát triển. Hội thảo cũng sẽ đề cập đến những kinh nghiệm về lãnh đạo, phát huy sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc, nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân, dựa vào dân, nhờ lòng dân và sức dân trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM như hiện nay.

Họp báo giới thiệu hội thảo "TP.HCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập" (ảnh: H.T)

Qua đó, hội thảo cũng sẽ đánh giá những yếu kém, hạn chế, khuyết điểm trên tất cả các lĩnh vực, phân tích những nguyên nhân, đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan, đề xuất các giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành 1 TP Anh hùng ngày càng văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Cho đến nay, hội thảo đã nhận được khoảng hơn 100 bài viết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý, lãnh đạo trong cả nước gửi về, với nhiều thông tin và tư liệu phong phú, nguồn tài liệu chứa đựng các tri thức rất có giá trị về 40 năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM khắc phục hậu quả sau chiến tranh, phát triển nền kinh tế - xã hội, góp phần hình thành đường lối đổi mới, vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trước biến động lịch sử cực kỳ phức tạp, đưa thành phố ngày càng vững bước tiến lên…

Cũng theo bà Thân Thị Thư, sau khi kết thúc hội thảo khoa học này, ban tổ chức sẽ chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện các tham luận để in thành sách, phổ biến rộng rãi trong công chúng thành phố và cả nước. Bộ sách này sẽ có nhiều giá trị khoa học, thực tiễn cho công tác lãnh đạo, điều hành và quản lý thành phố.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang