Hôm nay, mưa dông vẫn tiếp diễn tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ

author 07:11 25/08/2014

(VietQ.vn) - Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, thời tiết trong ngày hôm nay, tại khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông diện rộng.

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ngày và đêm hôm qua (24/08), ở các tỉnh Bắc Bộ đã xảy mưa dông trên diện rộng; riêng các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và Việt Bắc chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao nên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 7h sáng hôm qua đến 1h sáng nay phổ biến 10 – 30mm, có nơi đo được lượng mưa khá lớn như ở Mường Tè (Lai Châu) 50mm, Pha Đin (Điện Biên) 48mm, Tuyên Quang 47mm, Minh Đài (Phú Thọ) 97mm, ...

Hôm nay, Hà Nội và toàn Bắc bộ xuất hiện mưa dộng diện rộng

Trong ngày hôm nay (25/08), mưa dông vẫn còn có khả năng xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Sáng sớm nay, trên màn hình vệ tinh quanh khu vực Hà Nội có nhiều khối mây đối phát triển gây ra mưa rào và dông. Hiện những đám mây đối lưu ở phía đông và đông nam Hà Nội đang có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Thủ đô.

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang